Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa hồng Đà Lạt giảm giá mạnh trước lễ 8/3

Thị trường 24h

02/03/2020 08:42

Trong dịp lễ 8/3 sắp tới, thị trường hoa sẽ chịu tác động mạnh bởi dịch COVID-19, giá hoa Đà Lạt dự báo sẽ giảm mạnh.

Những ngày cận kề lễ Quốc tế phụ nữ (8/3), nhiều tiểu thương kinh doanh hoa đã tất bật gom hoa hồng để bán.

Hoa hồng Đà Lạt được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc phong phú, cánh hoa dày và độ tươi bền lâu. Trong ngày lễ phụ nữ, lượng hoa bán ra với số lượng khá lớn. Tuy nhiên, đến năm nay, ngày lễ nằm trong mùa dịch nên thị trường hoa dự báo sẽ giảm mạnh so với những năm trước.

Hoa hồng dự báo giảm giá mạnh trong dịp lễ 8/3 sắp tới.
Hoa hồng dự báo giảm giá mạnh trong dịp lễ 8/3 sắp tới.

Không chỉ giảm trong ngày 8/3, thị trường hầu hết các loại hoa tươi đã giảm từ trong dịp Tết Nguyên đán, ngày lễ Tình nhân (14/2). Theo đó, giá hoa hồng Đà Lạt không tăng so với ngày thường, còn bán chậm, thậm chí các mối hàng ở các tình như Hà Nội và TP.HCM không đặt hàng.

“Tôi trồng hoa hồng hơn 20 năm nay và hiện tôi có 7 sào hoa hồng đang thu hoạch. Dịp lễ Tình nhân, mỗi ngày cắt từ 6.000 – 10.000 bông để cung cấp cho thị trường nhưng không ngờ giá hoa lại thấp quá. Dịp 14/2, giá hoa hồng đỏ bán tại vườn chỉ 3.000 đồng/bông, hoa hồng màu các loại từ 2.000 – 2.200 đồng/bông, trong khi thời điểm này năm ngoái, giá hoa hồng từ 5.000 – 8.000 đồng/bông”, một chủ vườn tại Đà Lạt buồn rầu chia sẻ trên báo Dân Việt.

Nguyên nhân khiến giá hoa hồng giảm mạnh một phần là nhiều hoa nhập khẩu vừa đẹp vừa được giá nên được ưa chuộng nhiều hơn. Bên cạnh đó, giá hoa cũng chịu tác động không nhỏ bởi dịch bệnh làm sinh hoạt của người dân xáo trộn, giá hoa không tăng nhưng dân ít ra đường, không tới nơi đông người, sinh viên nghỉ học... nhu cầu mua - tặng hoa hồng Đà Lạt ít khiến việc buôn bán, kinh doanh hoa sụt giảm mạnh. Có người đã tính nước đóng cửa vườn. 

Chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, một người trồng hoa hồng lâu năm cho biết, mọi năm hoa bán mạnh và bán được giá vào ngày 8/3, nhưng năm nay chỉ mong bán được 3.000 đ/bông cũng bù được chút thua lỗ dịp lễ Tình nhân vừa qua. 

Rút nghiệm từ đợt bán hoa trong ngày lễ Tình nhân, nhiều nhà vườn, tiểu thương kinh doanh hoa chuẩn bị cho 8/3 đang tới gần bằng cách chia sẻ cách bán hoa trong mùa dịch là nhập hoa về chợ bán dịp 8/3 với số lượng hạn chế theo kiểu lời ăn lỗ chịu.

Người trồng sẽ hạn chế cắt hoa trước còn người bán thì kinh doanh hoa qua nhiều hình thức thay vì ngồi bán một chỗ.
Người trồng sẽ hạn chế cắt hoa trước còn người bán thì kinh doanh hoa qua nhiều hình thức thay vì ngồi bán một chỗ.

Trước tình trạng hoa bán chậm, thay vì chờ khách đến mua, người trồng và tiểu thương chủ động chụp ảnh hoa đẹp, bó hoa bắt mắt, cắm giỏ hoa theo các chủ đề yêu thương… đăng lên mạng xã hội để đẩy mạnh bán hàng online.

Trả lời phỏng vấn trên Gia đình & Xã hội, đại diện Công ty hoa Thanh Mai (TP. Đà Lạt) cho biết, do thị trường hoa hồng Đà Lạt biến động lớn nên có đơn hàng tới đâu nhà vườn sẽ cắt bán tới đó. Tuy vất vả, vội vã nhưng bớt tốn kém, thua lỗ do chi phí bảo quản hoa sau thu hoạch.

Với những kế hoạch trên, đến nay, tình hình xuất bán ở vùng hoa đã nhộn nhịp hơn, người kinh doanh hoa ở các tỉnh bắt đầu đặt hoa hồng Đà Lạt, thị trường hoa hồng Đà Lạt đang ấm lên và đã đạt khoảng 60% sản lượng ngày thường. Dự đoán sức mua hoa dịp 8/3 sắp tới có thể giảm một nửa, một số nhà vườn đã tính tới giảm giá nếu ế hoa.

Theo đó, các tiểu thương kinh doanh hoa dự báo dịp 8/3 giá hoa hồng Đà Lạt chỉ tăng nhẹ (khoảng 2.000 - 3.000 đ/hoa so với ngày thường - và rẻ hơn những năm trước). Thời tiết đang nắng ấm, nhiệt độ ngày/ đêm không nhiều, rất thuận lợi cho sự phát triển của hoa hồng Đà Lạt và đã có dấu hiệu tốt. Người trồng hoa và kinh doanh hoa đang cầu trời để nắng lên, dịch bệnh giảm để thị trường hoa 8/3 khởi sắc hơn.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement