Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa hậu Phương Nga: Những lời khai là do 'người đàn bà bí ẩn' dàn dựng

Chính sách - Hạ tầng

26/06/2017 08:24

Hôm nay 26/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung ra xét xử sơ thẩm, về cáo buộc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng, làm rõ nhiều điểm mâu thuẫn trong vụ án.

Hoa hậu Phương Nga tại tòa sáng nay. Ảnh: Lý Sơn

Trong hai ngày 22 và 23/6, phiên toà đã tập trung vào phần xét hỏi các bị cáo và những người có liên quan. Tại phần xét hỏi đã xuất hiện nhiều tình tiết mới, bất ngờ.

Cụ thể hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung đều khai báo, những lời khai trong quá trình điều tra là do bà Nguyễn Mai Phương dàn dựng, sắp đặt sẵn cho các bị cáo.
Bà Mai Phương được mời với tư cách là nhân chứng, tuy nhiên suốt những ngày vừa qua, bà Phương đã vắng mặt tại toà.
Một nhân chứng của vụ án là ông Nguyễn Văn Yên đã có lời khai bất ngờ. Ông cho biết mình được bà Mai Phương thuê để làm giấy giả đặt cọc mua bán nhà. Mà theo hồ sơ vụ án, giấy giả đặt cọc này được hoa hậu Phương Nga dùng để lừa ông Cao Toàn Mỹ.Ngoài ra, giấy giả đặt cọc mua bán nhà này được làm vào năm 2015, sau thời điểm ông Mỹ tố cáo Phương Nga đến công an.
Một tình tiết vô lý khác do luật sư Phạm Công Hùng (người bào chưa cho Phương Nga) công bố, là bản lời khai của ông Mỹ và của Phương Nga tại cơ quan điều tra giống hệt nhau.
Hôm nay HĐXX tiếp tục xét hỏi để làm rõ vấn đề này.
Phương Nga trao đổi chớp nhoáng với luật sư Nguyễn Văn Quynh trước phiên xử.

9h 15: HĐXX và VKS thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa xoay quanh mối quan hệ giữa Nga, Mỹ và các bản tường trình của Nghĩa tại cơ quan điều tra.

Trả lời tòa, Nghĩa cho biết sống như vợ chồng với bị cáo Dung trong 4 năm, biết Hoa hậu Phương Nga. Anh được Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc này là thật (căn cứ cơ quan điều tra buộc tội Phương Nga). Tuy nhiên, Nghĩa nói "không biết Nga nhờ làm giấy tờ này để làm gì", không nhớ rõ thời điểm giúp Nga.

"Tôi từng gặp ông Mỹ vài lần tại nhà Nga", Nghĩa nói và xác nhận "giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm".

Theo Nghĩa thì "bản di chúc viết trên một tờ giấy có nội dung sẵn, tôi chỉ việc viết lại lên một tờ giấy khác, tôi không nhớ có đóng mộc công chứng hay không"

Nghĩa trả lời Tòa "Tôi gặp Nga và Mỹ vài lần, một lần ở Kumho, hai lần ở căn hộ quận 2, có sự có mặt của mẹ tôi, Nguyễn Thị Lệ Thu.Trong lúc gặp, tôi và mẹ tôi thấy Nga và Mỹ đi chung, 1 lần thấy Nga và Mỹ bắt taxi đi.

Tòa hỏi: Trong cuộc gặp với cô Thu, có bàn gì xung quanh việc mua bán nhàkhông?

- Tôi không biết.

Tòa tóm tắt lại lời khai của Dung, trước khi lên CQĐT làm việc thì Dung gặp bà Phương và chứng kiến trong cuộc gặp đó có Nghĩa và bị cáo Nga.

- Hôm gặp ở quán cà phê Sài Gòn Phố, tôi chỉ biết gặp bà Phương, tôi không nhớ rõ, tôi nghe loáng thoáng có liên quan ông Mỹ.

"Có hay không việc ông chứng kiến Mai Phương đưa giấy A4 cho Thùy Dung?", tòa hỏi.

Nghĩa nói không nhớ.

- Bị cáo Dung khai tất cả buổi làm việc với CQĐT đều có sự hướng dẫn của Mai Phương, thì có ông chứng kiến việc cầm giấy A4 đó.

- Có thể tôi thấy tờ giấy A4, nhưng không biết nội dung gì. Vào hôm đi gặp chị Phương, trên đường về Dung có nói.

Tòa hỏi; Quá trình CQĐT làm việc với Dung và Nga có chứng kiến gì không?

- Theo tôi thì nhiều lần Nga và Dung kể, trong quá trình này có chị Phương hỗ trợ để giải quyết vấn đề giữa Nga và Mỹ. Chị Phương hỗ trợ, dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa.

Tòa hỏi: Ông biết hợp đồng mua bán nhà giữa Nga và Mỹ?

- Tôi hoàn toàn không biết.

Nghĩa nói "tôi không tin CQĐT, vì khi tôi lên CQĐT thì chiều đó ông Mỹ đã biết tất cả những gì tôi khai. Hôm nay tôi sẽ nói những sự thật tại toà, những bản tường trình của tôi tại CQĐT là có tác động của bà Nguyễn Mai Phương".

Nghĩa xác nhận thêm trong một lần Nga đi chơi về có đưa ảnh cho Nghĩa xem, thì trong đó có ảnh chung của Nga và Mỹ. Lời khai của Nghĩa tại cơ quan điều tra đa phần do ông Mỹ tác động, tôi biết giữa ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm. Ngoài ra trong quá trình điều tra, Nghĩa nói ông Mỹ yêu cầu Nghĩa tôi viết hai bản tường trình, nội dung giải trình số tiền 500 triệu Nghĩa rút trong tài khoản của Dung, để ông Mỹ đem lên cho CQĐT.

Ông Cao Toàn Mỹ được luật sư tư vấn trước khi phiên tòa bắt đầu.

9h30: Hội đồng xét xử xét hỏi bị cáo Nga.

HĐXX: Diễn biến phiên toà mấy ngày nay cho thấy ông Mỹ tố cáo Nga lừa đảo bán nhà từ tháng 4/2014

Nga: bị cáobiết ông Mỹ tố cáo. Nhưng bị cáo không mượn tiền ông Mỹ để mở spa, nên bị cáo nghĩcó thể kiện lại ông Mỹ về tội vu khống bị cáo mượn tiền mở spa. Tuy nhiên, chị MaiPhương nói đơn tố cáo đó CQĐT đã xé, nên không tố cáo ngược lại ông Mỹ được.

HĐXX: Trong thoả thuận ngày5/10/2013, ghi bị cáo và bà Lương Thị Kim Phi có thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi.

Nga: ngày bị cáo nộp hồ sơ lên CQĐT chính là ngày bị cáo ký vào giấy thoả thuận mua bán nhà đó, tất cả các giấy tờ khác liên quan căn nhà cũng ký cùng một ngày.

HĐXX: Thực tế giữa bị cáo và Mỹ có thoả thuận nào liên quan mua bán căn nhà trên?

Nga: chưa bao giờ.

HĐXX: Bản hợp đồng tình cảm lan truyền trên mạng, bị cáo có chứng cứ không?

Nga: các email lan truyền trên mạng bị cáo xác nhận là của anh Mỹ gởi cho bị cáo, nhưng chị Phương nói phải huỷ hết chứng cứ.

HĐXX: Bị cáo biết ai đang quản lý các email về hợp đồng tình cảm.

Nga: đó là các email của anh Mỹ gởi cho bị cáo. Anh Mỹ có email Garry Cao, Mỹ Cao Toàn... và rất nhiều email khác.

HĐXX: Trong email của bị cáo có nhận các tin nhắn này không?

Nga: dạ có nhưng bị cáo được yêu cầu phải xoá hết.

HĐXX: Vấn đề này HĐXX sẽ xem xét. Còn những lần đi du lịch, công tác trong và ngoài nước bị cáo có đi cùng ông Mỹ không?

Nga: Bị cáo đi cùng ông Mỹ rất nhiều chuyến đi trong nước, và 17 lần ra nước ngoài mà luật sư đã cung cấp chứng cứ. Phần bị cáo thì anh Mỹ đưa tiền cho bị cáo thanh toán, đi nước ngoài luôn luôn ở chung phòng, ví dụ lần ở khách sạn Sheraton.Còn những lần đi chung ở trong nước thì ở khác phòng.

Lữ Minh Nghĩa, bạn trai cũ của bị cáo Thùy Dung, hôm nay đã có mặt tại tòa.

10h45: Luật sư bào chữa cho Phương Nga hỏi ông Mỹ: tại sao đơn tố cáo lần một, CQĐT xác định dân sự, sao ông không gởi đơn khởi kiện ra toà? Đơn lần 2 đã mua nhà thì là quan hệ dân sự, sao ông vẫn cứ gởi đơn tố cáo lần 2.

Ông Mỹ trả lời: tôi đã trả lời rất nhiều rồi.

Luật sư: đơn tố cáo của ông lần 2 gởi CQĐT kèm theo những tài liệu nào?

- Có đầy đủ các chứng cứ, mục đích chính của tôi là khởi kiện cô Nga đòi tiện. Tôi đã đưa cho CQĐT một số tài liệu tôi có trong tay, họ đòi tôi bản chính. Tôi lúc đó lo lắng về mối quan hệ với cô Nga, cụ thể nhiều lần bạn trai cô Nga có địa vị cao, đe doạ họ sẽ huỷ được chứng cứ. Vấn đề bạn trai cô Nga có quan hệ như thế nào thì anh Nghĩa có biết. Mục đích lúc đó của tôi là đòi tiền chứ không kiện cô Nga để đưa Nga vào tù. Từ việc đó sau này cơ quan điều tra tạm giam Nga, thì tôi mới nộp các bản chính ra.

Luật sư: theo ông, cô Nga nói có quan hệ với thế lực Bộ công an, nên lúc đầu đi tố cáo ông không dám cung cấp các tài liệu phải không? Cơ sở nào ông tin là sự thật?

- Các mối quan hệ ủng hộ cô Nga giai đoạn đó tôi nghĩ là cực kỳ lớn. Cô Nga có cho tôi xem tin nhắn, nhưng tôi không biết là ai.

Luật sư: tại sao ông đã sợ họ có thế lực rồi mà vẫn gửi tố cáo đến CQĐT?

- Tôi là người làm ăn nên phải đòi tiền, lúc đầu làm đơn tôi nghĩ có cơ hội nói chuyện với nhau giữa hai bên, đáng tiếc chuyện đó không xảy ra, tôi xin lỗi cơ quan pháp luật đã tính toán quá về phần này. Bản thân bạn trai cô Nga gây áp lực như thế nào với Lữ Minh Nghĩa, tôi còn ghi âm về việc ấy. Ví dụ về lai lịch cô Dung, gia đình Dung có quan hệ nhiều nhân vật có địa vị cao. Ví dụ ngày đám tang của người thân Dung, có nhiều vị lãnh đạo gởi vòng hoa, nên tôi không yên tâm.

Luật sư: đơn lần 2 của ông thay đổi nội dung tố cáo từ việc cho Nga mượn tiền mở spa, đến tố cáo lừa mua nhà. Nghĩa là ông quyết tố cáo Nga về tội hình sự đến cùng?

- Tôi không biết dân sự hay hình sự, tôi chỉ biết nộp đơn, việc quyết định do CQĐT.

Luật sư: CQĐT thụ lý là sai thẩm quyền, khi ông chưa nộp chứng cứ gì cho thấy cô Nga lừa đảo mà đã thụ lý vụ án.

- Tôi nghe kiện ra dân sự thì không thu hồi được. Nhưng tôi nghĩ nếu tôi nộp đơn sai địa chỉ thì cán bộ điều tra sẽ biết, còn tôi chỉ biết tôi nộp đơn sao cho dễ cho tôi nhất.

Luật sư: anh có giấy biên nhận của Nga nhận tiền của anh đi mua nhà ngày 20/9/2012, Nga viết giấy nhận số tiền 3 tỷ. Nhưng sau đó lại viết tiếp một cái giấy xác nhận "Hôm nay 11/10/2012 tôi đã nhận đủ 6 tỷ đồng từ anh Cao Toàn Mỹ", như vậy 2 giấy này Nga nhận 9 tỷ, anh có thấy vô lý không?

- Tôi có tất cả các giấy nhận tiền từ khi có giao dịch xảy ra. Ngưng tôi chỉ còn giấy nhận tiền cuối cùng. Việc 2 lần nhận 9 tỷ tôi không thấy vô lý, vì giấy sau là cộng dồn của khoản tiền trước.

Luật sư: ngày 20/9/2012 đến 11/10/2012, Nga viết 2 giấy. Nhưng theo dòng tiền anh chuyển cho Phương Nga - Thuỳ Dung, cơ quan điều tra thu thập, thì anh chuyển 6 tỷ?

- Việc chuyển tiền do cô Nga chỉ định. Tôi giao dịch với ai thì ký hợp đồng với người đó.

Luật sư: tháng 9/2012 anh chuyển cho Nga 2 tỷ có giấy biên nhận gì không?

- Giấy biên nhận này tôi đã chuyển cho cô Nga.

Luật sư: tôi đảm bảo với anh không bao giờ có giấy đó cả. Tiền đặt cọc đến 12/10 là 6 tỷ, đến 16/7/2013 ông lại chuyển thêm 544 triệu?

- Tôi đã khai rồi, khôngtrình bày lại.

Luật sư: Sau khi đã chuyển 16,544 tỷ, tại sao sau đó anh lại chuyển tiếp cho Thuỳ Dung 10 triệu đồng?

- Tôi nghĩ bình thường, ủng hộ cô ấy bán mỹ phẩm.

Luật sư: anh có nhiều kinh nhiệm trong việc mua bán nhà đất, mà anh chưa thấy căn nhà đâu đã chuyển cho Nga 16,5 tỷ đồng có hợp lý không?

- Tôi chuyển vì tin cô Nga.

BẢO MAI - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement