Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Chính sách - Hạ tầng

29/06/2017 03:22

Trưa 29/6, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã ký lệnh thay đổi biện pháp tạm giam, cho phép tại ngoại hầu tra đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, trong vụ án bị cáo buộc lừa đảo Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Clip niềm vui vỡ òa của người thân, luật sư khi chủ tọa công bố cho hai bị cáo tại ngoại

Làm rõ hành vi vi phạm hoạt động tư pháp, xử lý vi phạm chế độ một vợ một chồng nếu có

Tòa xác định, Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Mai Phương, Thùy Dung khai có sự thông cung bằng các thư nilon, do một cán bộ công an tên Nghĩa giúp sức đưa thư.

Bị cáo Dung khai khi viết thư thông cung có sự chứng kiến của 2 nhân chứng cùng buồng giam, tòa yêu cầu làm rõ Thùy Dung có phải là người viết thư thông cung không?

Làm rõ có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp.

Tòa cũng yêu cầu làm rõ lời Nga khai 17 lần ra nước ngoài ở chung với ông Mỹ, luật sư cung cấp các chứng cứ Nga - Mỹ cùng lưu trú khách sạn,trong khi ông Mỹ phủ nhận. Tòa yêu cầu điều tra làm rõ, nếu cần xử lý hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng.

Từ tất cả các lý lẽ trên, tòa trả hồ sơ cho VKS TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Bị hại Cao Toàn Mỹ ra về sau các quyết định của HĐXX

Trả hồ sơ điều tra bổ sung, nếu không phải tiền mua bán nhà thì xử lý đối tượng tạo lập hồ sơ giả mạo

Chủ tọa công bố quyết định yêu cầu điều tra bổ sung, căn cứ vào Bộ luật tố tụng hình sự, hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, xét thấy cần xem xét thêm các chứng cứ quan trọng liên quanvụ án, trả hồ sơ vụ án cho VKSND TP.HCM điều tra bổ sung, làm rõ.

Xét số tiền 16,5 tỷ đồng là tiền ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Phương Nga, các bị cáo khai là tiền quan hệ tình cảm, ông Mỹ khai là tiền gởi Nga mua nhà. Các bị cáo khai các hồ sơ mua bán nhà là do bà Nguyễn Mai Phương soạn đưa các bị cáo ký, các hồ sơ này được tạo sau khi ông Mỹ tố cáo Nga đến cơ quan điều tra.

HĐXX xác định có nhiều lời khai mâu thuẫn trong việc ông Mỹ thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi với Phương Nga. Ông Mỹ khai đã đến tham quan căn nhà, nhưng không nhớ rõ, vì vậy HĐXX xét thấy cần xác định lại đặc điểm căn nhà. Tại tòa, ông Mỹ cũng có lời khai không nhất quán liên quan đến số tiền 16,5 tỷ đồng đã chuyển.

HĐXX xác định bị cáo Thùy Dung phủ nhận tòa bộ lời khai trong quá trình điều tra.

Lời khai Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của Phương Nga, Thùy Dung.

HĐXX yêu cầu điều tra thời điểm tạo lập các hồ sơ, thỏa thuận mua bán nhà, giấy thanh toán, kiểm tra hồ sơ trên máy tính của Phương Nga, làm rõ Mỹ nhận các thỏa thuận trên từ ai....

Chứng minh Thùy Dung tham gia như thế nào vào việc mua bán nhà, nhận tiền.

Trường hợp kết quả điều tra bổ sung xác định tiền ông Mỹ chuyển cho Nga, Dung không phải tiền mua bán nhà, thì làm rõ ai là người tạo lập hồ sơ giả mạo để xử lý theo pháp luật.

16h15: Chủ tọa công bố các quyết định.

Thay mặt HĐXX, chủ tọa Vũ Thanh Lâm công bố các quyết định, thay thế biện pháp ngăn chặn đối với hai bị cáo, xét thấy không cần thiết tạm giam, tòa ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Phương Nga và Thùy Dung phải cam đoan thi hành việc này, không được đi khỏi phạm vi nơi cư trú,khi có giấy triệu tập của tòa phải chấp hành.

Sau khi tòa công bố các quyết định này, cả phòng xử đã vang lên tiếng vỗ tay.

16h10: Phiên tòa chiều nay đã bắt đầu.

Hai bị cáo đãra trước vành móng ngựa.

Chiều nay, có rất đông phóng viên, luật sư, sinh viên luật và người dân đến tham dự, theo dõi phiên tòa.

Sau quyết định thay đổi biện pháp tạm giam, hiện hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung đang ở phòng cách ly, chờ tòa mở phiên xử chiều nay.

Ông Nguyễn Đức Thiện Ân (anh ruột bị cáo Thùy Dung) và bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Phương Nga) vui mừng khi hay tin hai bị cáo được tại ngoại. Ảnh: facebook nhân vật

Tính đến nay, Phương Nga và Thùy Dung đã bị tạm giam hơn 2 năm 3 tháng.

Trước đó, ngày 28/6 các luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gởi TAND TP.HCM. Nội dung đơn kiến nghị cho hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, hoặc áp dụng biện pháp khác ngoài tạm giam là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đồng thời luật sư cũng kiến nghị cấm bà Nguyễn Mai Phương xuất cảnh, để đảm bảo các hoạt động tố tụng sau phiên tòa này.

Phương Nga đọc tài liệu do luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Mỹ cung cấp.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã yêu cầu các nhân chứng, luật sư cung cấp các bức thư nilon, các tập tin ghi âm, và niêm phong để làm vật chứng vụ án. HĐXX cũng công bố việc cho bà Nguyễn Mai Phương được ngồi phòng kín tại buổi xét hỏi vào ngày 27/6 là theo yêu cầu của bà Phương, và tòa đã tiến hành ghi âm, ghi hình theo đúng quy định. HĐXX đã cho trích xuất hình ảnh, và nội dung ghi âm đưa vào hồ sơ vụ án.

Sáng nay bị cáo Thùy Dung khai bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng là của ông Mỹ cho Phương Nga do có quan hệ tình cảm. Do Phương Nga kiếm chuyện đòi chia tay, nên ông Mỹ đòi lại tiền.

Phương Nga xác nhận số tiền 16,5 tỷ đồng là ông Mỹ cho mình vì quan hệ tình cảm. Khi xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ nhiều lần đe dọa hành hung nênNga thuê xã hội đen để bảo vệ mình. Phương Nga khẳng định lại toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ mua bán nhà do bà Mai Phương hướng dẫn Nga làm, hoặc do bà Mai Phương tự làm. Những email tình ái lan truyền trên mạng, Phương Nga khẳng định là ông Mỹ gởi cho Nga, nhưng nghe lời bà Mai Phương, nên Nga đã xóa hết.

Trong khi đó, ông Cao Toàn Mỹ khai vì tìn vào mối quan hệ trong lĩnh vực địa ốc của Nga, nên giao tiền nhờ Nga mua nhà với giá rẻ. Ông Mỹ khai ông Lữ Minh Nghĩa thông cung vào trại giam cho bị cáo Thùy Dung, mỗi bức thư muốn gởi phải trả 5 triệu đồng.

Ngược lại Lữ MinhNghĩa khai cán bộ tên Nghĩa giúp đưa thư qua lại giữa Nghĩa và Dung vì thông cảm cho hoàn cảnh của Nga và Dung, không lấy đồng tiền nào.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement