Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa hậu Phương Nga đối mặt Cao Toàn Mỹ về 'hợp đồng tình ái'

Chính sách - Hạ tầng

22/06/2017 08:51

Sáng 22/6 TAND TP.HCM đưa vụ án Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Hoa hậu Phương Nga được dẫn giải đến tòa.

11h20: Tòa xét hỏi bị cáo Phương Nga.

Tòa: Sau khi nghe cáo trạng, bị cáo thấy thế nào? Nga: Bị cáo giữ nguyên lời khai như ở phiên tòa trước.

Sau khi xét hỏi Phương Nga, tòa tuyên bố tạm nghỉ, đầu giờ chiều tiếp tục.

10h45: Tòa xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ về những nội dung mà bị cáo Dung khai.

Tòa: ông có quan hệ như thế nào với bị cáo Dung? Ông Mỹ: Dung ở cùng phòng với Nga nên có biết Dung.

Tòa: Đơn tố cáo đầu tiên gởi đến cơ quan điều tra, tố cáo Nga có hành vi gì? Ông Mỹ: Lâu nên tôi không nhớ, chỉ là nhớ vay mượn tiền, thời gian tố cáo là tháng 4/2014.

Tòa: Khi đưa đơn có gì chứng minh không? Ông Mỹ: Không.

Tòa: Đến thời điểmnào ôngđưa đơn tố cáo mua bán nhà? Ông Mỹ: Khi Nga tố cáo ngược lại, thì tôi mới tố cáo Nga và Dung lừa đảo, thời gian nộp đơn giữa tháng 8/2014.

10h: Tòa đến phần xét hỏi hai bị cáo

Bị cáo Thùy Dung trình bày: Tháng 4/2012 Nga kể cho Dung nghe có quen một người tên Mỹ. Bị cáo và Nga có mối quan hệ thân thiết như chị em. Mỗi làn Nga nhắn tin cho Mỹ đều cho Dung xem. Nội dung là anh nhớ em, thương em. Vì thế bị cáo mới biết Nga và Mỹ có mối quan hệ tình cảm. Và Dung đã gặp Mỹ tổng cộng 4 lần.

Dung khai: Số tiền mà Mỹ đưa cho Nga là nhằm mục đích kinh doanh spa. Dung hỏi sao lại chuyển tiền vào tài khoảncủa Dung,thì Nga nói giữa Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm nhưng mong manh, Nga cũng sợvợ Mỹ biết, đồng thời sợ báo chí biết sẽ phanh phui ra sự việc. Sau khi tiền mà Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung, thì bị cáo rút ra đưa cho Nga. Số tiền Mỹ chuyển cho Dung là gần 10 tỷ đồng. Còn số tiền 2,5 tỷ trong tài khoản, Dung khai là số tiền kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Toà hỏi sao trước lại khai do Mỹ chuyển. Dung khai do áp lực từ ngoại cảnh, Dungkhai lại nhưng cơ quan điều tra không chấp nhận.

Dung nói vốn dĩ khai như trước, vì nghĩ sẽ được tại ngoại, nên khi dù có mặt luật sư và VKS cũng không thay đổi lời khai. Dung nói do lúc đó, bà Nguyễn Mai Phương (người làm chứng trong vụ án) có đưa cho Dung một tờ giấy A4, và dặn phải khai như nội dung trong đó.

9h40: Sau khi hội ý, tòa cho rằngcác chứng cứ mà luật sư Hùng công bố tại tòa đều có trong hồ sơ điều tra. Cơ quan điều tra cũng đã xem xét nên không chấp nhận việc để nghị việc hoãn xử của luật sư Hùng. Tòa cho biết, trong quá trình xét xử sẽ xem xét và cân nhắc những tình tiết mà luật sư Hùng đưa ra.

9h30: Luật sư Phạm Công Hùng người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, cung cấp các chứng cứ mới gồm lời khai, ghi âm và email của bị ông Mỹ và bị cáo Phương Nga.

Luật sư Hùng cho rằng, các chứng cứ trên do mẹ Phương nga cung cấp và bà cũng có mặt tại tòa. Luật sư đề nghị tòa cho mẹ Phương Nga tham gia là người làm chứng.

Theo đó, luật sư Hùng đề nghị tòa hoãn xử để xem xét các chứng cứ trên Sau đó, tòa vào hội ý để xem xét các đề nghị của luật sư Hùng.

Phương Nga cười tươi khi được cảnh sát dẫn giải đến tòa. Ảnh: Lý Sơn

Xuất hiện tại phiên tòa sáng nay, hoa hậu Phương Nga cười tươi và thần thái khá ổn định, khi trước đó chỉ ít ngày cô đã thay đổi luật sư bào chữa. Trước đó, hoa hậu Phương Nga đã có đơn từ chối luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình từ trại giam Công an TP.HCM về lý do cá nhân.

Thông tin từ phía Công an TP.HCM, luật sư mà hoa hậu Phương Nga từ chối bào chữa cho mình là ông Nguyễn Kiều Hưng. Luật sư này là do mẹ Phương Nga mời bào chữa cho con gái. Nhưng vì những lý do cá nhân, Phương Nga đã có đơn từ chối luật sư bào chữa cho mình tại phiên tòa diễn ra vào ngày 22/6.

Được biết, phiên tòa ngày 22/6, hoa hậu Phương Nga sẽ có hai luật sư bào chữa. Đồng phạm của cô, bị cáo Thùy Dung cũng sẽ có hai luật sư bào vệ tại tòa. Ông Cao Toàn Mỹ (người được cho là bị hại trong vụ án) sẽ có một luật gia và hai luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại tòa. Trong phiên tòa, HĐXX cũng sẽ triệu tập năm người có quyền và nghĩa vụ liên quan để làm rõ vụ án, trong đó có bạn trai của bị cáo Dung.

Cô bước xuống xe và đảo mắt tìm người thân
Cô cười tươi chào người thân của mình, với thông điệp cho biết bản thân đang rất ổn
Bước vào phòng xét xử
Phương Nga và Cao Toàn Mỹ đối mặt với nhau trong phiên tòa
Bị cáo Thùy Dung
Chờ đợi tòa xét xử

LÝ SƠN - NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement