Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho các học sinh bị thương trong vụ sập giàn giáo khi tham dự lễ 20/11

Vĩ mô

22/11/2018 17:27

Bình Chánh hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho các em bị chấn thương nặng. Đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi sức khỏe của các em học sinh là nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đảm bảo điều trị tích cực để các em học sinh sớm hồi phục. Quan tâm, động viên gia đình các em trong thời gian điều trị tại bệnh viện. 

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho các em bị chấn thương nặng. Đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm.

  Hiện trường tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh ở Bình Chánh.

Hiện trường tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh ở Bình Chánh.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các trường học kiểm tra lại các trang bị về cơ sở vật chất để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, vào sáng 20/11, tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh trên đường Nguyễn Thị Tú, xã Vĩnh Lộc A đã xảy ra sự cố khiến hàng chục học sinh nhập viện.

“Trường tiểu học này tổ chức mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì bất ngờ giàn giáo bên trong trường đổ sập đè trúng nhiều học sinh”, ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh nói.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết thêm, Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh báo cáo có khoảng 10 học sinh bị ảnh hưởng trong vụ việc, trong đó 7 em được đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương, chưa ghi nhận trường hợp bị thương nặng và đang chờ kết quả của bệnh viện.

“Nhà trường thuê một đơn vị tổ chức, mắc tấm bạt vào giàn giáo để che nắng cho học sinh. Có thể trong lúc làm lễ thì xảy ra giông lốc khiến tấm bạt giật đổ giàn giáo”, ông Lữ cho biết.

Trong khi đó, thông tin từ các bệnh viện tại TP.HCM cho thấy, có hàng chục học sinh của Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh được đưa vào cấp cứu.

Cụ thể, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM tiếp nhận 10 học sinh, chủ yếu bị thương nhẹ. Còn khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tiếp nhận 15 học sinh bị thương nặng. Trong đó có thể có 4 học sinh phải theo dõi chấn thương sọ não, có thể phải phẫu thuật.

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng Tiểu học Huỳnh Văn Bánh cho biết, sáng nay có 1.500 học sinh tham dự buổi lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11. Khi chương trình chuẩn bị diễn ra thì hệ thống giàn giáo gồm 6 khung, chiều cao khoảng 10m nằm sát hàng rào của trường đổ sập vào khu vực học sinh khối 3 và 5.

Hệ thống giàn giáo này dựng lên để thi công lưới che mát của sân trường. Lưới này sẽ tạo bóng mát để các học sinh vui chơi trong giờ giải lao hàng ngày. Công trình do Ban đại diện phu huynh đã thống nhất làm cho các học sinh.

PHI LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement