Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hỗ trợ công nhân lúc ít việc, Võng xếp Duy Lợi gợi ý dùng tiền đi nhà nghỉ, mua bao cao su…

Doanh nghiệp

05/09/2018 14:46

Số tiền hỗ trợ 150.000 đồng/ngày được công ty gợi ý cho công nhân dùng vào các nhu cầu ăn, uống… và cả đi nhà nghỉ, mua bao cao su.

Hình thức hỗ trợ khá độc đáo này được Công ty TNHH SX Võng xếp Duy Lợi (Võng xếp Duy Lợi) áp dụng gây hiếu kỳ với nhiều người.

Trong thông báo được phát đi, Võng xếp Duy Lợi cho hay đây là chính sách hỗ trợ cho công nhân viên làm việc tốt nhưng thiếu việc làm mùa bán hàng chậm năm 2017. Mức hỗ trợ 150.000 đồng/ngày, được biết đã điều chỉnh tăng thêm 50.000 đồng so với mức hỗ trợ một năm trước đó.

DN gợi ý cho công nhân có thể sử dụng tiền hỗ trợ vào những nhu cầu
DN gợi ý cho công nhân có thể sử dụng tiền hỗ trợ vào những nhu cầu "nhạy cảm" của cá nhân.

Số tiền hỗ trợ được công ty gợi ý sử dụng vào những mục đích khá chi tiết. Chẳng hạn tiền ăn sáng: ổ bánh mì thịt 15.000 đồng; ăn trưa và chiều mỗi bữa 1 phần cơm hộp trị giá 20.000 đồng; trà đá 3.000 đồng/3 ly.

Đáng chú ý, những gợi ý việc dùng số tiền còn lại 92.000 đồng, công nhân viên có thể sử dụng vào những việc như như dành để nuôi vợ (chồng) con, bạn gái…; gửi tiết kiệm, đi nhậu (bình dân); đi nhà nghỉ nếu có nhu cầu.

Thậm chí, phí nhà nghỉ còn được công ty này tính toán và gợi ý chi tiêu khá chi tiết. Cụ thể, “vào một giờ giá 50.000 đồng thì hùn tiền với đối tác mỗi người 25.000 đồng, còn lại 67.000 đồng (Công ty hỗ trợ vào nhà nghỉ 1 giờ nếu nhân viên có nhu cầu ở trong lâu hơn thì tự chi trả cho thời gian lâu hơn này)….

Nếu nhân viên nam có nhu cầu tránh thai hoặc phòng bệnh thì mua bao cao su D.F.U siêu mỏng giá 15.000 đồng/cái. Nếu nhân viên nữ cũng với nhu cầu như trên thì mua thuốc tránh thai khẩn cấp giá 15.000 đồng/viên. Như vậy còn lại 52.000 đồng có thể đi nhậu bình dân hoặc ăn cái gì đó để bồi bổ sức khỏe sau khi xong việc”, thông báo ghi rõ.

Những công nhân viên bị yếu sinh lý (nam phải có giấy xác nhận của khoa Nam học bệnh viện Bình Dân, nữ phải có giấy xác nhận của Bệnh viện Từ Dũ) sẽ được công ty hỗ trợ 1 viên Viagra 500MG (loại thuốc cường dương) giá 32.000 đồng/viên (đối với nam) hay 1 viên sâm Angela Gold giá 12.000 đồng (đối với nữ) cho mỗi tuần (6 ngày) thiếu viếc làm. Ai có nhu cầu cao hơn 1 lấn/tuần thì sẽ tự túc phần cao hơn này.

Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc công ty, người trực tiếp ký vào thông báo hỗ trợ cho hay, đây là chính sách bình thường của công ty áp dụng từ năm 2016. Những gợi ý mà công ty đưa ra hoàn toàn dựa trên nhu cầu cơ bản của con người chứ không có mục đích nào khác.

Theo ông Lợi, khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau là thấp điểm sản xuất của công ty do hàng hóa bán ra chậm hơn. Có tuần công nhân chỉ làm việc 3-4 ngày. Việc hỗ trợ như một hình thức giữ chân công nhân. Trong những ngày thiếu việc làm, công ty vẫn lo cho nhân viên đầy đủ các nhu cầu thiết yếu (kể cả nhu cầu không thiết yếu lắm).

Trước thắc mắc việc hỗ trợ đề cập năm 2017 mà đến tháng 12/2018 công ty mới chi trả, ông Lợi giải thích, chỉ hỗ trợ những công nhân viên hiện còn làm việc tại công ty, những người đã nghĩ việc sẽ không được nhận hỗ trợ. Chỉ những người xứng đáng được hỗ trợ như làm việc tốt, có trách nhiệm với công việc…

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement