Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Hô biến" tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm

Khỏe - đẹp

27/02/2017 07:00

Năm nay, màu tóc đen đang lên ngôi mà bạn lại không tự tin vì tóc có sợi bạc, vậy thì hãy sử dụng ngay các thực phẩm dưới đây để tìm lại mái tóc đen nhánh, óng ả nhé!

"Hô biến" tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mái tóc của các bạn xuất hiện những sợi tóc bạc.

Không chỉ có những người phụ nữ ngoài 30 tuổi mới bắt đầu xuất hiện tóc bạc mà hiện nay có những bạn trẻ chưa đến 20 tuổi cũng xuất hiện tóc bạc, dù nó chưa nhiều nhưng cũng khiến các bạn mất tự tin và cảm thấy lo lắng cho tình trạng của mình.

Những nguyên nhân chính khiến tóc bạc xuất hiện:

Tóc bạc có thể do di truyền, nếu như trong gia đình các bạn đã từng có người thân bị tình trạng tóc bạc sớm thì chắc chắn bạn bị di truyền.

Bên cạnh đó, nếu bạn có sử dụng các chất kích thích có hại cho cơ thể, hút thuốc hoặc thường xuyên thức đêm, bị stress thì hiện tượngtóc bạc sớmcũng dễ dàng xuất hiện. Tinh thần cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến tóc bạn bạc nhanh hơn.

Tình trạng tụt giảm melanin trong cơ thể cũng gây ra hiện bạc tóc sớm.

Vỏ khoai tây khắc phục tình trạng tóc bạc

Vỏ khoai tây chứa rất nhiều dưỡng chất giúp mái tóc bạn trở lại màu đen tự nhiên nhanh chóng cũng như giữ được màu đen một cách bền bỉ nhất.

Nguyên liệu:

- Vỏ 5 củ khoai tây to được rửa sạch

- 500ml nước lọc

Cách thực hiện:

- Cho vỏ khoai tây vào cùng nước lọc đun sôi. Để sôi trong khoảng 6 phút.

- Sau đó cho nồi xuống tắt bếp, lọc lấy nước vừa đun được. Đợi cho nước nguội thì các bạn sử dụng nước đi mang đi gội đầu. Vừa gội vừa massage nhẹ nhàng đến các chân tóc khoảng 5 phút.

- Các bạn dùng lược chải đều lên tóc, tập trung vào những vùng xuất hiện tóc bạc. Để khô tóc trong khoảng 15 phút và chải đầu như bình thường.

Các bạn nên thực hiện phương pháp này 2- 3 lần/ 1 tuần, khi sử dụng có thể nhỏ 1,2 giọt tinh dầu bưởi hoặc hương thảo để kích thích mọc tóc cũng như tạo hương thơm cho mái tóc. Sau 2 tuần thực hiện bạn sẽ nhận được kết quả như mong đợi.

Lá dâu tằm và dầu vừng biến tóc bạc thành tóc đen

Trong Đông y, dâu tằm được biết đến với tác dụng bổ can ích thận, bổ âm huyết, nhuận tràng, hỗ trợ thị giác và làm đen râu tóc. Vì thế, đây chính là nguyên liệu tuyệt vời để bạn khôi phục tình trạng tóc bạc sớm.

Nguyên liệu:

- Lá dâu tằm

- Dầu vừng

- Nước lọc

Cách thực hiện:

- Đem lá dâu tằm lựa chọn những lá bánh tẻ rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi.

- Đổ nước lá dâu tằm ra, cho dầu vừng vào, pha nước lá dâu tằm và dầu vừng với nhau, bạn sẽ thu được hỗn hợp nhuộm đen tóc.

- Dùng nước dâu tằm pha dầu vừng chải đều lên tóc. Bạn cần thực hiện nhiều lần, thường xuyên và đều đặn đểtóc đenmượt trở lại

Sử dụng trà đen để nhuộm tóc

Trà đen là một phương pháp rất tốt để mái tóc nhanh chóng lấy lại màu sắc đen nhánh. Trà đen chứa các chất chống oxy hoá, giúp tái tạo nang tóc và các sắc tố tự nhiên của mái tóc.

Nguyên liệu:

- 5 gói trà đen

- Muối

- Một chậu nước sạch

Cách thực hiện:

- Các bạn sử dụng 5 gói trà đen pha vào chậu nước rồi cho một ít muối vào và hòa tan.

- Bạn gội đầu sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp trà đen với muối để xả nước cuối cùng. Thực hiện phương pháp này 3 lần/ 1 tuần để thu được kết quả nhanh chóng.

Theo T.H (Phununews)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement