Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Hô biến" cho mái tóc trở nên khỏe mạnh mà không phải ai cũng biết

Khỏe - đẹp

14/03/2018 11:54

Xung quanh vấn đề này vẫn tồn tại nhiều câu hỏi băn khoăn, thắc mắc của các chị em về những bí quyết chăm sóc tóc chắc khỏe, bồng bềnh và không hư tổn. Vậy các bạn hãy thử tìm hiểu những công thức đơn giản ngay dưới đây nhé!

1. Bảo vệ tóc khi ra nắng

Nên đội mũ rộng vành để che phủ phần tóc
Nên đội mũ rộng vành để che phủ phần tóc

Khi mùa hè đến, không những da của bạn cần được bảo vệ mà mái tóc của bạn cũng vậy nhé. Khi bị ánh nắng mặt trời tấn công, kết quả là tóc bị khô, cháy nắng và rất dễ hư tổn.

Chính vì thế lời khuyên dành cho bạn là nên dùng mũ rộng vành, ô dù hay áo chống nắng để "trú" nắng cho mái tóc.

2. Hạn chế sự tiếp xúc của nước bể bơi với mái tóc

Bạn có biết, nước bể bơi rất nguy hại cho tóc vì trong thành phần nước bể bơi có chứa chất flour là nguyên nhân hàng đầu làm mái tóc bị khô, xơ, cứng.

Đặc biệt là khi bạn đi bơi trong ngày nắng nóng hay bất kể thời điểm nào, tốt nhất bạn nên hạn chế nguy cơ tóc phải tiếp xúc với nước bể bơi bằng cách vấn tóc gọn gàng và bảo vệ bằng mũ bơi. Thêm vào đó, sau khi bơi xong nên nhanh chóng gội sạch tóc bằng nước thường và dầu gội cùng dầu xả để làm tóc mềm và giữ được độ ẩm.

3. Không nên cột tóc quá chặt

Việc bạn thường xuyên cột tóc ở một vị trí trên mái tóc sẽ khiến tóc bạn dễ có nguy cơ bị gãy và xơ, đặc biệt nếu cột khi tóc đang ướt thì nguy cơ này càng tăng cao. 

Lời khuyên dành cho bạn là không nên thường xuyên cột hay búi tóc, nếu công việc bạn bắt buộc thì chỉ cột tóc lên khi đến công sở, về nhà bạn hãy thả tóc ra để tóc có thời gian thư giãn, lấy lại sự mềm mại và độ đàn hồi của tóc.

4. Sử dụng dầu xả đúng cách

Dầu xã sẽ giúp tóc suôn mượt hơn nhanh chóng, làm giảm tình trạng xơ, rối và gãy rụng. Tuy nhiên, dùng dầu xả cũng sẽ làm cho tóc bết nhanh hơn.

Chính vì vậy mà các bạn lưu ý, hãy thoa sản phẩm cách chân tóc 5-7 cm nhé. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho phần chân tóc, vì phần chân tóc tự nó có thể giữ ẩm bởi dầu tự nhiên từ da đầu. 5. Sử dụng kem ủ tóc

Bạn có biết, việc ủ tóc là bước chăm sóc sâu hơn, giúp tóc suôn và mềm, đặc biệt rất phù hợp với các bạn có tóc bị hư tổn.

Do vậy mà các bạn dù bận rộn thế nào, các gái cũng hãy dành chút thời gian, 1 lần/1 tuần, chăm sóc tóc với kem ủ nhé.

6. Nên làm gì để phục hồi tóc hư tổn trong ngày hè.

Các liệu pháp từ thiên nhiên sẽ giúp cho mái tóc trở nên chắc khỏe và giảm xơ rối
Các liệu pháp từ thiên nhiên sẽ giúp cho mái tóc trở nên chắc khỏe và giảm xơ rối

Sử dụng dầu ôliu - thích hợp với tóc khô

Sau khi gội đầu hãy dùng tinh dầu ôliu thoa lên mái tóc và ủ lại khoảng 15 phút để các dưỡng chất trong dầu thấm vào tóc. Sau đó gội sạch tóc lại bằng nước ấm.

Nước dừa: dùng nước dừa gội lại tóc sau khi gội đầu.

Sử dụng bơ:

Bạn dùng nửa trái bơ nghiền nhuyễn cùng nửa chén chuối chín thoa đều lên mái tóc và quấn khăn lại sau 20 phút gội sạch lại bằng nước thường.

Lòng đỏ trứng gà:

Để thực hiện, bạn dùng hai lòng đỏ trứng gà trộn với ba thìa bột mỳ tạo thành hỗn hợp bột nhão, thoa đều lên tóc khoảng 15 phút sau thì gội sạch lại.

7. Sau khi gội đầu tốt nhất nên chải tóc rối và sấy khô tóc ngay?

Không đúng. Sau khi mới gội đầu tóc còn ướt và rất yếu vì thế đừng vội vàng chải tóc ngay hoặc nếu có chỉ nên dùng lược răng thưa hay dùng các ngón tay gỡ tóc rối. Tốt nhất hạn chế sấy khô tóc bằng máy sấy vì tóc sẽ trở nên yếu, rất dễ gãy rụng. Hãy để tóc khô tự nhiên để bảo dưỡng "sức khỏe" cho mái tóc.

HUỲNH NGA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement