19/10/2019 19:17
H&M đánh dấu chặng đường 10 năm thực hiện lời cam kết bền vững với môi trường
Thời trang bền vững đã trở thành một thuật ngữ thông dụng trong ngành công nghiệp thời trang và trở thành xu hướng thời trang chính thống trong tương lai.
Một trong những nhãn hiệu thời trang đường phố cao cấp đầu tiên tham gia vào việc cung cáp các loại vải mang tính bền vững, phải kể đến H&M. Họ vừa cho ra mắt bộ sưu tập thời trang bền vững Conscious Exclusive lần thứ mười.
Những chiếc váy tôn dáng, chi tiết đáng chú ý ở phần vai và xu hướng thời trang sequins đơn sắc, tối giản là tất cả những tính năng chính trong bộ sưu tập H&M Conscious collection AW19, được ra mắt vào ngày 26 tháng 9 vừa qua.
Bộ sưu tập có màu sắc chủ đạo là đen, trắng và màu hạt dẻ. Một số chi tiết được làm từ đồng thai tái chế, xơ bông và vải TENCEL tái chế, đánh dấu mốc thời gian 10 năm H&M đưa ra cam kết phát triển thời trang bền vững. Một lần nữa, bộ sưu tập Conscious chứng minh rằng thương hiệu thời trang đẹp phụ thuộc vào ý thức sinh thái mạnh mẽ.
Ý thức về thời trang bền vững của H&M đã mở ra một trào lưu mới trong ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Theo đó, Gucci gần đây đã tuyên bố sẽ trung hòa carbon hoặc Burberry đang trong quá trình thực hiện những thay đổi lớn theo hướng phát triển bền vững hơn. Ngoài ra, còn rất nhiều nhãn hàng thời trang khác đã, đang và sẽ có những động thái tích cực góp phần vào xu hướng thời trang bền vững.
Ann-Sofie Johansson, cố vấn sáng tạo của H&M cho biết “Điều quan trọng là H&M sẽ tiếp tục vượt qua ranh giới của thời trang để hướng tới tương lai, chứng minh cho thế giới thấy được cái đẹp luôn song hành với yếu tố bền vững”.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp