Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hitachi mua lại nhà phát triển phần mềm GlobalLogic của Mỹ với giá 9,6 tỷ USD

Doanh nghiệp

01/04/2021 12:35

Hitachi chuẩn bị mua lại nhà phát triển phần mềm GlobalLogic của Mỹ với giá 9,6 tỷ USD, thương vụ được cho là mua lại lớn nhất của một công ty thiết bị điện Nhật Bản, theo Nikkei.

Theo đó, Hitachi đang nhanh chóng đại tu các doanh nghiệp trong tập đoàn của mình, tìm cách tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ đồng thời loại bỏ các hoạt động không cốt lõi.

Toshiaki Higashihara, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hitachi, cho biết "Việc mua lại GlobalLogic tạo ra một cơ hội mới thú vị cho Hitachi để mở rộng các dịch vụ và giải pháp Lumada của chúng tôi, cung cấp giá trị cho khách hàng trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số và phát triển hoạt động kinh doanhi trên toàn cầu.

Sức mạnh tổng hợp của thiết kế và đổi mới trải nghiệm hàng đầu của GlobalLogic với chuyên môn về công nghệ thông tin, công nghệ vận hành và sản phẩm của Hitachi sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu trở thành nơi chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu trên toàn thế giới.

Chia sẻ mong muốn đống hành cùng Hitachi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GlobalLogic - Shashank Samant nói: "Các công ty trong mọi ngành đang chuyển đổi với công nghệ kỹ thuật số - để thu hút khách hàng tốt hơn, tạo ra các luồng doanh thu mới và thúc đẩy chất lượng cuộc sống cao hơn. 

Chúng tôi có cơ hội lớn ở phía trước và chúng tôi rất vui mừng được bắt tay vào hành trình này với Hitachi, kết hợp các kỹ năng, công nghệ và sự hiện diện trên thị trường của chúng tôi để mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng khi họ chuyển đổi doanh nghiệp của mình."

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1-1617176592.jpg
Thương vụ mua lại GlobalLogic của Hitachi với giá 9,6 tỷ USD sẽ là thương vụ lớn nhất trong ngành thiết bị điện của Nhật Bản nếu thương vụ này thành công. Ảnh:  Nikkei

GlobalLogic được thành lập vào năm 2000 và có trụ sở tại Thung lũng Silicon. Công ty khởi nghiệp phát triển nền tảng cho các công ty theo đuổi cơ hội kinh doanh kỹ thuật số.

Phó chủ tịch cấp cao của Hitachi Toshiaki Tokunaga cho biết công ty Nhật Bản sẽ được hưởng lợi từ thế mạnh của GlobalLogic về bí quyết "chip-to-cloud", cũng như kinh nghiệm làm việc với các công ty bên ngoài Nhật Bản trong các lĩnh vực như ô tô, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp.

Giải quyết mức giá quá đắt của việc mua lại, Higashihara cho biết Hitachi "đã dành rất nhiều thời gian để xem xét công ty" và đưa ra quyết định dựa trên tiềm năng tăng trưởng hữu cơ của GlobalLogic, cũng như sự hợp lực dự kiến ​​với các doanh nghiệp IoT của Hitachi.

s(1).jpg

Hitachi có kế hoạch mua lại các cổ đông của GlobalLogic vào tháng 7 và đặt công ty dưới sự bảo trợ của Hitachi Global Digital Holdings, công ty giám sát hoạt động kinh doanh CNTT của mình tại Mỹ.

Tuy nhiên, tin tức về thỏa thuận không được thị trường đón nhận, với việc giá cổ phiếu của Hitachi tại Tokyo giảm hơn 7% vào 31/3.

Việc mua lại này là một phần trong động thái của Hitachi nhằm tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh liên quan đến CNTT, đặc biệt là nền tảng Lumada.

Công ty cũng đang nghiên cứu để phát triển một hệ thống sử dụng phân tích dữ liệu để cải thiện việc quản lý các địa điểm sản xuất.

Sự thay đổi này đã tạo ra một số kết quả. Doanh thu liên quan đến CNTT của Hitachi ước tính đạt 1.970 tỷ yên trong quý I/2021, bằng 1/4 tổng doanh thu hợp nhất của hãng, trong khi thu nhập hoạt động từ mảng này dự kiến ​​đạt 232 tỷ yên, tương đương hơn 50% tổng doanh thu.

Tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động CNTT của công ty là hơn 10%, cao hơn so với các hoạt động kinh doanh khác của công ty.

Tuy nhiên, phần lớn thành công của Hitachi trong lĩnh vực công nghệ thông tin là ở trong nước. Khoảng một nửa doanh thu của tập đoàn đến từ nước ngoài, nhưng doanh thu đó chủ yếu đến từ phần cứng như thang máy và đường sắt.

Ngược lại, 70% doanh thu của lĩnh vực CNTT đến từ Nhật Bản, phần lớn là từ các tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement