Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hết sóng thần, núi lửa tại Indonesia lại phun trào

Vĩ mô

03/10/2018 13:24

Núi lửa tiếp tục phun trào tại Indonesia chỉ vài ngày sau thảm họa động đất, sóng thần tấn công nước này khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Ngọn núi lửa Soputan thuộc đảo Sulawesi ở Indonesia đã bất ngờ phun trào chỉ sau vài ngày xảy ra thảm họa động đất và sóng thần đã gây ra cái chết của gần 1.350 người. 

Hết sóng thần, núi lửa tại Indonesia lại phun trào

Ngọn núi lửa đã bắt đầu phun trào vào lúc 8h sáng theo giờ địa phương, cột tro từ vụ phun trào được ước tính cao khoảng 5.809m so với mực nước biển. 

Cơ quan quản lý thiên tai khu vực (BNPB) đã đưa ra cảnh báo cho khu vực bị ảnh hưởng, nêu rõ: “Để tránh sự ảnh hưởng của dung nham và những đám mây nóng, đề nghị người dân không có bất cứ hoạt động nào trong phạm vi bán kính 4km từ đỉnh Soputan cũng như khu vực phía Tây Tây Nam cách ngọn núi 6,5km".

Tro núi lửa dự kiến sẽ rơi xuống một khu vực ở phía Tây Bắc của ngọn núi. Theo thông báo mới nhất của Trung tâm kiểm soát núi lửa Indonesia, mức độ nguy hiểm của đợt phun trào này đang ở mức cam và hiện tại chưa gây ra nguy hiểm cho các chuyến bay.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement