Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hết quỹ đất, chủ đầu tư đua nhau chuyển ra vùng ven Sài Gòn làm dự án

Quỹ đất ở khu vực trung tâm TP.HCM khan hiếm và giá đất cao nên hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đã dần chuyển về vùng ven để làm dự án.

Chuyển hướng

Nếu như những năm trước, cuộc chiến giữa các công ty bất động sản trong việc chiếm lĩnh thị trường là mua quỹ đất ở trung tâm Sài Gòn rồi thực hiện dự án. Còn hiện tại, xu hướng này đã ngược lại khi nhiều doanh nghiệp dần dạt về vùng ven.

Chẳng hạn, Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh (Thien Minh Group) là đơn vị phân phối hàng loạt dự án đình đám ở khu vực trung tâm Sài Gòn như The Everich Infinity, The Manor, Vinhomes Central Park, Millennium Masteri…

Tuy nhiên ngày 28/5, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tây Hồ (TayHo JSC), chủ đầu tư dự án Compass One và Thien Minh Group đã ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dự án, giới thiệu dự án căn hộ Compass One ở Bình Dương.

Thien Minh Group và TayHo JSC ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dự án.
Thien Minh Group và TayHo JSC ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dự án.

Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thien Minh Group, đơn vị hợp tác phát triển dự án Compass One cho biết, sự hình thành của dự án Compass One ở Thủ Dầu Một giống như sự kiện hoành tráng của dự án The EverRich 1 hay The Manor ở thị trường căn hộ cao cấp của TP.HCM cách đây 12 năm về trước.

“Thời điểm đó, mặc dù thị trường bất động sản TP.HCM phát triển khá mạnh nhưng suy nghĩ của người dân vẫn chưa quen với việc vào sinh sống trong những toà nhà căn hộ cao cấp, họ tập trung chủ yếu là ở nhà có đất riêng lẻ. Nhưng với sự tiên phong của 2 dự án nêu trên, căn hộ được đầu tư bài bản và đầy đủ các tiện ích khiến khách hàng rất thích thú. Vì vậy, khi những dự án này tung ra thị trường đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới nhà giàu vào thời điểm căn hộ cao cấp tại nội thành còn rất khan hiếm”, bà Diễm nói.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thien Minh Group cho rằng, dự án Compass One có nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên phải kể đến là vị trí của dự án. Dự án Compass One có quy mô cao 21 tầng bao gồm 400 căn hộ. Từ dự án, chỉ mất 45 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Phú Đông Group cũng vừa ra mắt dự án Khu căn hộ Phú Đông Premier. Đây là dự án thứ hai do Phú Đông Group phát triển hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có nhu cầu ở thực. Dự án Phú Đông Premier tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Trọng Tấn, liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng dễ dàng kết nối với các quận nội thành như quận 1, Bình Thạnh và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 15-20 phút đi xe. Với diện tích đất 5.000m2, gồm 2 block nhà cao 35 tầng, tổng số 657 căn hộ có diện tích trung bình là 66m2 cho một căn hộ hai phòng ngủ.

Tương tự, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã tổ chức lễ khởi công liên tiếp hai dự án ở khu Đông. Đầu tiên là dự án căn hộ Citrine Apartment ở quận 9. Citrine Apartment có 225 căn hộ với diện tích từ 45-72m2 và khu thương mại ở tầng một.

Citrine Apartment tọa lạc ngay mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B với khu dân cư sầm uất, đối diện là khu phức hợp Phước Long Spring Town 3,7ha được TDH đầu tư phát triển và bàn giao cho cư dân từ năm 2014 và chỉ cách ga Bình Thái của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên khoảng 500m.

Tiếp đó, TDH tổ chức lễ khởi công dự án căn hộ TDH River View cao 16 tầng, có diện tích 3.754m2, tổng diện tích xây dựng 19.790m2 ở khu nhà ở Bình Chiểu quận Thủ Đức. Theo quy hoạch, đến 2025 khu vực này sẽ trở thành Trung tâm tri thức và công nghệ cao của TP.HCM.

Đủ tiện ích

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho rằng, xu hướng dịch chuyển dự án dần về vùng ven là tất yếu, khi quỹ đất ở khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Điều dễ thấy, dù nằm ở vùng ven nhưng những dự án này rất dễ kết nối với trung tâm TP.HCM và có nhiều tiện ích phục vụ cư dân.

Đông đảo khách hàng đã đến tham quan nhà mẫu, giao dịch tại dự án Phu Dong Premier.
Đông đảo khách hàng đã đến tham quan nhà mẫu, giao dịch tại dự án Phu Dong Premier.

Điển hình, tại Phú Đông Premier cư dân thoả sức mua sắm tại trung tâm thương mại hiện đại sang trọng với đầy đủ mặt hàng phục vụ cuộc sống hàng ngày, khám phá cuộc sống tĩnh lặng tại vườn thiền trên không, tận hưởng khoảng xanh thiên nhiên với sky garden, sự sôi động cùng bạn bè trên sky lounge hay thả mình thư giãn trong hồ bơi nước ấm tràn bờ màu ngọc lam.

“Với tiêu chí tất cả trong một, dự án Phú Đông Premier còn có các tiện ích nội khu cao cấp như khu vui chơi dành cho trẻ em, nhà hàng, siêu thị, phòng tập gym, spa… Tất cả căn hộ của Phú Đông Premier được thiết kế và chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, các căn hộ đều có từ 2-3 mặt thoáng. Căn hộ Phú Đông Premier được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp như cửa gỗ với khoá từ, sàn gỗ cao cấp, thiết bị vệ sinh ToTo, thiết bị bếp TEKA và hệ thống smart home”, ông Phúc nói.

Còn bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thien Minh Group cho biết, dự án Compass One được thiết kế cao cấp. Sống ở Compass One, mọi lo toan, áp lực, muộn phiền của cuộc sống dường như tan biến khi trở về nhà, bước chân lên bậc thềm đầy hoa của đại sảnh Lavie En Rose, sải mình trong hồ bơi vô cực Moon River được đầu tư tuyệt đẹp và hiện đại với hồ bơi làn, hồ sục jacuzzi.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức cho rằng, vị trí của TDH RiverView được coi là đắc địa khi từ dự án cư dân có thể di chuyển nhanh chóng vào trung tâm TP.HCM chỉ trong 10-15 phút theo Quốc lộ 13 hoặc đại lộ Phạm Văn Đồng.

Khả năng liên kết giao thương từ dự án với khu vực ngoại tỉnh Đồng Nai, Bình Dương cũng thuận lợi và dễ dàng hơn. TDH RiverView cũng là dự án nằm liền kề tuyến Metro 3B. Với ưu điểm này, dân cư có thể hài lòng với khả năng đi lại dễ dàng trong tương lai.

“TDH RiverView cũng được quy hoạch đồng bộ, hiện đại với những tiện ích sẵn có như công viên cây xanh, gym, spa, sân chơi trẻ em, đường chạy bộ, hai trường học hiện hữu là trường mẫu giáo Hoa Mai và trường tiểu học Nguyễn Văn Tây...”, ông Hoàng nói.

Giá vừa tầm tay

Ông Ngô Quang Phúc cho biết thêm, có hai nguyên nhân chính khiến Phú Đông Group chọn vùng ven để làm dự án. Khách quan là do đất ở trung tâm rất là đắt. Bán nhà mà giá cao quá, đi vào phân phúc không phải ở thực thì rất khó bán. Chủ quan, công ty nhắm tới khách hàng là người trẻ. Do đó, giá bán phải đúng cơ cấu đúng với khách hàng mục tiêu.

Dự án Compass One được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen của người dân Bình Dương, vào sinh sống trong những toà nhà căn hộ cao cấp.
Dự án Compass One được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen của người dân Bình Dương, vào sinh sống trong những toà nhà căn hộ cao cấp.

Dự án Phú Đông Premier, khách hàng chỉ phải trả 20% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà trong thời gian 2 năm. Chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi suất đến khi nhận nhà, ân hạn nợ gốc 12 tháng. Chỉ với 1,35 tỷ đồng cho một căn hộ hai phòng ngủ cùng chính sách thanh toán linh hoạt sẽ tạo cơ hội dễ dàng sở hữu nhà cho những khách hàng trẻ tuổi.

Còn căn hộ Citrine Aparment có mức giá trung bình căn hộ khoảng 1,2-1,9 tỉ đồng/căn đã bao gồm VAT và tính theo diện tích thông thủy. Thời gian thanh toán trong 18 tháng. TDH còn liên kết với Ngân hàng TPBank bảo lãnh và cho vay để cung cấp cho khách hàng chính sách và thời hạn vay ưu đãi nhất, áp dụng riêng đối với khách hàng mua căn hộ Citrine Aparment.

TDH RiverView với mức giá 19,6 triệu/m2 đã bao gồm VAT được dự kiến sẽ thu hút mạnh mẽ giới đầu tư và khách hàng mua nhà. Điểm hấp dẫn nhất ở dự án này so với các căn hộ cùng phân khúc chính là tiện ích chất lượng cùng view 3 mặt sông.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement