Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hết “đèn đỏ”, nên ăn gì để thụ thai ngay?

Sức khỏe

03/03/2020 15:23

Nếu đang mong con, bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lí, có lợi cho việc thụ thai như kẽm, vitamin B, C, E và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Sau ngày “đèn đỏ”, nên ăn gì để thụ thai ngay sau quan hệ là thắc mắc chung của nhiều người. Theo các chuyên gia khoa sản, việc ăn uống khi chuẩn bị mang thai đóng vai trò quan trọng trong việc đậu thai sớm hay muộn. Vì vậy muốn thụ thai nhanh, các mẹ cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng.

Ngoài ra, ở từng giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ sản xuất ra nhiều loại hormone khác nhau. Chính vì thế, để tăng khả năng thụ thai, chị em cần bổ sung các loại thực phẩm dễ thụ thai có lợi với từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt.

 Sau ngày “đèn đỏ”, mẹ nên ăn gì để thụ thai ngay sau quan hệ?. Ảnh minh họa.

Sau ngày “đèn đỏ”, mẹ nên ăn gì để thụ thai ngay sau quan hệ?. Ảnh minh họa.

Giai đoạn nang trứng

Giai đoạn nang trứng là giai đoạn đầu tiên sau chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, buồng trứng đã sẵn sàng để phát hành một trứng, đồng thời tử cung cũng bắt đầu phát triển một lớp lót dày bên trong để chuẩn bị cơ thể cho việc thụ thai.

Dinh dưỡng cần: Vitamin E và di-indolylmethane.

Thực phẩm nên ăn: Vì mức độ estrogen trong giai đoạn này rất cao, bạn nên ăn những loại rau họ cải như bắp cải, súp lơ xanh và cải xoăn. Những thực phẩm này chứa chất dinh dưỡng có tên di-indolylmethane giúp chuyển hóa estrogen.

Ngoài ra, để bổ sung vitamin E, bạn nên dùng các thực phẩm sau: dầu ô liu, trái bơ, hạnh nhân, bông cải xanh, rau bina, cà chua, các loại hạt (hạnh nhân, hướng dương). Thực tế, vitamin E rất có lợi cho nang trứng.

Thực phẩm chưa nhiều vitamin E bạn có thể dùng sau ngày đèn đỏ để tăng khả năng thụ thai. Ảnh minh họa.
Thực phẩm chưa nhiều vitamin E bạn có thể dùng sau ngày đèn đỏ để tăng khả năng thụ thai. Ảnh minh họa.

Giai đoạn rụng trứng  

Trong giai đoạn này, cơ thể cần chất dinh dưỡng để thúc đẩy việc rụng và cấy của trứng.

Dinh dưỡng cần: Vitamin B & C, các axit béo omega-3 và kẽm.

Thực phẩm nên ăn: Kẽm và vitamin C sẽ rất có lợi cho cơ thể người mẹ trong quá trình phân chia tế bào và sản xuất progesterone. Kẽm có nhiều trong hải sản có vỏ, đậu lăng, còn vitamin C có nhiều trong trái cây có múi.

Axit béo được tìm thấy trong cá sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng máu đến tử cung, rất có lợi cho cảm hứng với "chuyện ấy" của phụ nữ. Những thực phẩm giàu axit béo omega 3 ngoài cá còn có trong các loại hạt như óc chó, hạnh nhân…

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Ảnh minh họa.
Thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Ảnh minh họa.

Giai đoạn hoàng thể  

Trong giai đoạn này, mẹ cần thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng để khuyến khích sự tăng trưởng của tế bào.

Dinh dưỡng cần: Beta-carotene.

Thực phẩm nên ăn: Mẹ nên ăn rau lá xanh thẫm, dứa, cam, khoai lang… trong các bữa ăn hàng ngày sẽ rất có lợi cho trứng đã thụ tinh cấy vào tử cung.

Cần tránh thực phẩm nào khi mong con?

Bên cạnh những thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai, bạn cũng cần kiêng một số thực phẩm sau:

Không nên sử dụng những đồ uống có cồn. Sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia sẽ làm mất cân bằng hormone và mất nước dẫn tới tình trạng dịch âm đạo trở nên dày hơn, từ đó gây khó khăn cho việc thụ thai.

Hãy tránh xa những thực phẩm này nếu bạn muốn dễ thụ thai. Ảnh minh họa.
Hãy tránh xa những thực phẩm này nếu bạn muốn dễ thụ thai. Ảnh minh họa.

Cần tránh sử dụng thức ăn nhanh, cà phê, nước ngọt có ga. Những loại thực phẩm và đồ uống nêu trên không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng tới quá trình thụ tinh của trứng nói riêng.

Đến đây, khi đã biết nên ăn gì để dễ thụ thai, bạn có thể áp dụng ngay những thực phẩm được giới thiệu vào thực đơn nhé. Ngoài ra, cả vợ và chồng đều cần rèn luyện thể dục thể thao và có một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh để có một sức khỏe tốt. Điều này sẽ nâng cao khả năng thụ thai rất nhiều.

Chúc hai bạn sớm có tin vui!

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement