Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Heineken và Carslberg rút khỏi Nga thị trường Nga

Doanh nghiệp

29/03/2022 07:41

Hai hãng bia có doanh số tiêu thụ hàng đầu tại Nga là Carslberg và Heineken ngày 28/3 thông báo sẽ rút khỏi thị trường Nga.

Đây là 2 doanh nghiệp nước ngoài mới nhất đưa ra động thí trên sau khi nhiều công ty nước ngoài "quay lưng" với Nga để phản đối việc nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraina.

Thông báo của Carslberg, công ty đã rất khó khăn để đưa ra quyết định rời thị trường Nga, cho biết quyết định này được cho là "đúng đắn" tại thời điểm hiện nay. "Sau khi hoàn thành, chúng tôi sẽ không có mặt ở Nga."

Theo Dailymail, hôm 28/3, nhà sản xuất bia Heineken của Hà Lan cũng thông báo họ đã quyết định rời khỏi hoạt động kinh doanh ở Nga với chi phí 334,5 triệu bảng Anh (438 triệu USD), nói rằng họ 'vô cùng đau buồn' khi thấy xung đột ngày càng gia tăng.

bia.png
Nhà sản xuất bia Hà Lan Heineken hôm thứ Hai đã tham gia cuộc di cư của doanh nghiệp nước ngoài khỏi Nga vì cuộc chiến ở Ukraina, nói rằng họ 'vô cùng đau buồn' khi thấy xung đột gia tăng. Ảnh: Dailymail

Công ty bia, với 1.800 nhân viên ở Nga, đã tạm dừng việc bán và sản xuất nhãn hiệu Heineken ở nước này, đồng thời ngừng các khoản đầu tư mới và xuất khẩu sang nước này vào đầu tháng 3.

Heineken cho biết: “Chúng tôi rất sốc và vô cùng đau buồn khi chứng kiến ​​cuộc chiến ở Ukraina tiếp tục diễn ra và ngày càng khốc liệt hơn.

Heineken nêu rõ: "Sau khi đánh giá lại hoạt động, chúng tôi kết luận rằng việc sở hữu doanh nghiệp của Heineken tại Nga không còn được bảo đảm cũng như không thể đứng vững được trong môi trường hiện nay. Do đó chúng tôi quyết định rời Nga."

Hàng trăm công ty phương Tây đã đóng cửa các cửa hàng và văn phòng ở Nga kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, một danh sách bao gồm những cái tên nổi tiếng như Ikea, Coca-Cola, Goldman Sachs và MacDonald's.

bia-2.png
Thông báo của Carslberg, công ty đã rất khó khăn để đưa ra quyết định rời thị trường Nga, cho biết quyết định này được cho là "đúng đắn" tại thời điểm hiện nay. Ảnh: Dailymail

Carlsberg, hãng bia có doanh số tiêu thụ hàng đầu tại Nga, đã đưa ra đánh giá chiến lược về hoạt động kinh doanh ở Nga trong tháng 3 nhưng vẫn giữ nguyên hoạt động của 8 nhà máy bia ở nước này.

Quyết định rời khỏi Nga sẽ dẫn đến 'khoản phí tổn thất đáng kể không phải tiền mặt' trong năm nay, Carlsberg cho biết mà không cung cấp thêm chi tiết.

Carlsberg có tài sản dài hạn ở Nga trị giá 19,2 tỷ Krone vào cuối năm 2021, chiếm khoảng 15% tổng tài sản hoặc 44% tổng vốn chủ sở hữu, báo cáo hàng năm của Carlsberg cho thấy.

Trong khi đó, Heineken cho biết họ sẽ hướng tới việc 'chuyển giao có trật tự' doanh nghiệp của mình cho chủ sở hữu mới theo luật quốc tế và địa phương và sẽ không thu bất kỳ lợi nhuận nào từ giao dịch, điều này sẽ khiến công ty mất 400 triệu euro (438 triệu USD). các khoản phí.

Heineken là nhà sản xuất bia lớn thứ ba ở Nga, nơi sản xuất các thương hiệu Zhigulevskoe và Oxota cho thị trường địa phương

Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm hoạt động trong giai đoạn chuyển tiếp để giảm nguy cơ quốc hữu hóa và 'đảm bảo sự an toàn và phúc lợi liên tục của nhân viên của chúng tôi'.

'Trong mọi trường hợp, chúng tôi đảm bảo lương của 1.800 nhân viên của chúng tôi sẽ được trả đến cuối năm 2022 và sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ việc làm trong tương lai của họ.'

Sau khi hoàn thành việc chuyển nhượng, Heineken sẽ không còn hiện diện tại Nga.

Quốc gia này đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công của các lệnh trừng phạt kinh tế nhưng các công ty nước ngoài cũng phải đối mặt với áp lực dư luận và lời kêu gọi từ chính phủ Ukraina, rời khỏi Nga.

Một số công ty vẫn ở lại Nga, với lý do lo ngại về số phận của nhân viên của họ hoặc tước đoạt hàng hóa quan trọng của những người Nga bình thường.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement