19/09/2017 11:21
Hệ thống xác thực hai bước Samsung bị lỗi?
Đó là phản ánh của nhiều người dùng điện thoại Samsung cho biết trong tối 19/9 khi không thể đăng nhập sử dụng dịch vụ từ điện thoại lẫn web trên máy tính tại địa chỉ https://account.samsung.com.
Anh Xuyên, một khách hàng sử dụng điện thoại Samsung J7 Pro cho biết, anh không nhận được tin nhắn từ Samsung để mở xác thực 2 bước, một tính năng quan trọng để bảo mật cho tài khoản người dùng trên Samsung vào thời điểm sử dụng khoảng 20 giờ, ngày 19/9.
Cùng với anh Xuyên, anh Minh sử dụng dòng điện thoại Samsung J3 và dùng mạng MobiFone cũng phản ánh không thể nhận được bất kỳ tin nhắn xác thực nào từ Samsung để đăng nhập và sử dụng dịch vụ. "Hệ thống hiển thị nút thử lại sau vài lần nhấn, và sau đó báo lỗi không gửi SMS được", anh nói.
Liên hệ với Samsung qua tổng đài hãng, người viết được thông tin hệ thống Samsung đang cập nhật, và yêu cầu thử lại trong 30 phút sau. Vào thời điểm 21h30 phút, hệ thống Samsung tiếp tục báo lỗi với tình trạng tương tự, gây nhiều khó khăn cho khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của hãng. Sau khi liên hệ lần hai vào 22h, tổng đài viên ghi nhận để xử lý.
Tài khoản Samsung vốn được sử dụng cho các sản phẩm của hãng nhằm giúp người dùng kết nối nhiều hơn với những tùy chọn thêm về quản lý thiết bị kết nối. Với việc không thể đăng nhập bằng xác thực hai bước, người dùng không thể sử dụng dịch vụ này để sử dụng các tiện ích được cung cấp như Samsung GALAXY Apps; Định vị thiết bị; Samsung Cloud; Samsung Health; Thư mục bảo mật...
Được biết, mã xác thực hai bước được hệ thống chỉ cho nhập trong 60 giây kể từ khi nhận tin nhắn. Vì thế, việc hệ thống không gửi tin nhắn thì đồng nghĩa với việc người dùng không thể sử dụng được dịch vụ.
Advertisement