Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất ở TP.HCM tăng 0,1 lần nhưng chỉ bằng 40% giá thị trường

Quy hoạch

21/03/2018 15:45

Các quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận có hệ số K cao nhất là 2,1. Còn huyện Cần Giờ có hệ số K thấp nhất với 1,3.

UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định 09 về hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất (hệ số K). Theo đó, hệ số K sẽ tăng 0,1 lần cho tất cả các loại đất.

Quyết định 09 sẽ có hiệu lực từ ngày 25/3/2018. Theo đó, hệ số K được áp dụng cho từng nhóm đối tượng, tùy theo từng khu vực cùng các yếu tố làm tăng giảm giá đất.

Theo quy định mới, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng thành đất ở thì đối với diện tích đất ở vượt hạn mức, giá đất để tính tiền sử dụng đất được áp dụng theo hệ số K = 1,1 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố.

Hệ số K tăng 0,1% nhưng giá đất chỉ bằng 40% so với giá thị trường. 
Hệ số K tăng 0,1% nhưng giá đất chỉ bằng 40% so với giá thị trường. 

Với các tổ chức, Quyết định 09 quy định trong trường hợp được giao đất có thu tiền sử dụng đất mà không phải qua hình thức đấu giá, được chuyển mục đích sử dụng đất … thì được chia thành năm khu vực, hệ số K cũng tăng 0,1 lần so với quy định lâu nay.

Cụ thể, khu vực 1 sẽ gồm các quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận có hệ số K = 2,1 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố.

Khu vực 2 gồm các quận 6, 7, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú có hệ số K = 1,9 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố.

Khu vực 3 gồm các quận 2, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức có hệ số K = 1,7 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố.

Khu vực 4 gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn có hệ số  K = 1,5 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố.

Cuối cùng là khu vực 5, chỉ có một mình huyện Cần Giờ với hệ số K thấp nhất là 1,3 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố.

Quyết định 09 được áp dụng để xác định giá đất cho thửa đất hoặc khu đất của dự án có giá trị dưới 30 tỉ đồng tính theo bảng giá đất do UBND TP.HCM ban hành.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, hiện nay giá đất được công bố trong bảng giá đất chỉ bằng 40% giá thị trường, cộng thêm hệ số K tăng 0,1 lần thì cũng còn rất xa với giá thị trường. Do đó mức tăng này cũng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đối với các cá nhân, tổ chức chịu ảnh hưởng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement