Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãy bỏ mớ hỗn độn trong đầu để cải thiện hiệu suất công việc và định hướng tương lai

Sức khỏe

30/10/2018 05:51

Bạn mong muốn có cuộc sống tốt hơn, vị thế cao hơn. Hãy bỏ mớ hỗn độn trong đầu và nhanh chóng thiết lập định hướng cho bản thân.

Từng ngày trôi qua, vẫn còn rất nhiều việc dang dở, bạn bối rối không biết cần làm những gì để cải thiện tình hình, nâng cao hiệu suất công việc. Việc thay đổi thói quen chính là yếu tố mạnh mẽ nhất giúp bạn có năng suất làm việc cao gấp bội.

Chỉ cần quyết tâm thay đổi thói quen hàng ngày của bản thân mình, bạn sẽ thấy việc tăng hiệu suất lao động không hề khó. Dưới dây là lời khuyên thay đổi thói quen dành cho bạn nếu bạn thực sự muốn một tương lai tốt đẹp hơn.

1. Đặt mục tiêu:

Đây là một trong những bước quan trọng nhất để xác định thành công.
Đây là một trong những bước quan trọng nhất để xác định thành công.

Đặt mục tiêu có thể xảy ra bất cứ khi nào bạn cần - bạn có thể đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, mục tiêu hàng quý…Bạn có thể đặt mục tiêu theo giờ nếu năng suất quan trọng trong công việc.

Tất cả chúng ta cần một cái gì đó để thúc đẩy bản thân, vì vậy hãy tự mình thấy rằng cần phải làm gì.

Đừng quên là cần tạo tính "thông minh" cho mục tiêu đặt ra. Bạn có thể cụ thể tiêu chí theo hướng: đo lường, định hướng kết quả và thời gian ràng buộc. Viết chúng ra giấy và ép bản thân phải hoàn thành.

2. Trực quan hóa tương lai

Bạn đang muốn mình như thế nào trong 5, 10 năm sau?
Bạn đang muốn mình như thế nào trong 5, 10 năm sau?

Đây chỉ là một cách khác để thiết lập mục tiêu, như là một bức tranh lớn hơn.

Bạn muốn năm tới ở đâu? Trong 5 năm? 10 năm? Là một trình độ cao cấp trong tương lai của bạn? Bạn có thấy mình trong văn phòng của Chủ tịch hoặc Giám đốc điều hành không?

Trực quan hóa tương lai - thực sự thấy mình ở vị trí của những giấc mơ! Và dành thời gian viết về nó.

3. Bạn đang muốn gì?

Không xác định bản thân muốn gì thì làm sao bạn biết mình làm thế nào?
Không xác định bản thân muốn gì thì làm sao bạn biết mình làm thế nào?

Hãy dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn nữa. Hãy tự hỏi bản thân bạn những câu hỏi lớn, nhỏ khác nhau để hiểu hơn về mình. Hãy viết ra những điều bạn quan tâm và những thứ bạn có thể thấy mình làm được. Hãy ước mơ lớn. Hãy tĩnh tâm và tưởng tượng cách thức bạn thực hiện chúng.

4. Đầu tư vào phát triển chuyên môn của riêng bạn

Bạn có thể được may mắn làm việc tại công ty hội nghị, được đào tạo để hoàn thiện văn bằng và chuyên môn riêng. Hoặc có thể không như vậy.

Dù bằng cách nào - phát triển nghiệp vụ là một sự đầu tư đúng đắn. Cho dù bạn đang chi tiêu tiền túi, thời gian và công sức.. Và đó là một sự đầu tư để xem xét nghiêm túc ý thức bản thân.

Bạn muốn phát triển kỹ năng nào? Có con đường sự nghiệp nào bạn muốn theo đuổi? Bạn sẽ tìm thấy thông tin về những thứ này ở đâu và làm thế nào để hiện thực hóa chúng?

Xác định nơi và cách thức để có được nó. Nếu bạn phải hoàn thiện năng lực bản thân, thì cứ tiếp tục. Trang bị cho mình những kỹ năng liên quan đến công việc sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp.

5. Đọc càng nhiều, càng tốt

Đọc sách báo cũng quan trọng như tiêu chí trên, đọc càng nhiều, càng tốt. Bạn có biết vì sao cần đọc nhiều hơn không? Vì sẽ giúp bạn sống lâu hơn, giảm căng thẳng và giúp bạn phát triển thành nhân bản hoàn thiện trong tương lai.

Bất kể bạn đang là người thế nào nhưng đọc nhiều hơn sẽ giúp bạn ngày trở nên tiến bộ hơn, mạnh mẽ và vững vàng hơn tại chốn công sở.

Dù đọc chủ động hay bị động, những kiến thức đó chúng ta đều thu nạp ít hay nhiều. Sách cung cấp những tri thức có ích cho người đọc – một yếu tố góp phần hoàn thiện nhiều mặt trong cuộc sống như sự nghiệp, tài chính, sức khỏe…

Dù đang đối mặt vấn đề lớn cỡ nào trong công việc, tình yêu hay gia đình, chỉ cần mở trang sách người đọc sẽ ngay lập tức bước vào một thế giới khác. Một cuốn sách hay sẽ giúp bạn thư giãn và quên đi mọi muộn phiền trong cuộc sống. 

6. Thiết lập mối quan hệ

Bạn nên tạo mối liên kết hoàn hảo từ chính gia đình mình.
Bạn nên tạo mối liên kết hoàn hảo từ chính gia đình mình.

Chúng ta đang bước đi trong “Thời đại kết nối”, “Thời đại 4.0”. Muốn hội nhập đừng bỏ qua kỹ năng giao tiếp - xây dựng mối quan hệ - một trong những kỹ năng quan trọng nhất của tương lai.

Nhiều người chỉ chú trọng vào các mối quan hệ ngoài xã hội, quên rằng gia đình, người thân cũng là những mối quan hệ cần được chăm sóc trước nhất. Nếu ngay cả với người thân của mình, bạn còn chưa xây dựng được mối quan hệ tốt thì có bao nhiêu người xa lạ ở ngoài kia muốn giữ sợi dây liên kết với bạn?

7. Đặt câu hỏi

Bạn không biết mọi thứ về công việc, công ty? Nhưng nếu bạn biết thì chắc hẳn không cần phải học hỏi thêm gì?

Điều đó sẽ không giúp bạn.

Trong các cuộc họp tiếp theo? Bạn hãy hỏi về dự án mới vừa được giới thiệu. Cuộc họp trực tiếp với người giám sát ở phía đối tác là ai? Hỏi cấp trên về cách làm thế nào hoàn thành tốt lĩnh vực này. 

Cà phê với đồng nghiệp, vừa giao lưu vừa trao đổi cách tốt hơn để hoàn thành dự án được giao. Đặc biệt là về động lực để gắn bó lâu dài với công ty.

Không có gì là ngu ngốc nếu bạn đặt niềm tin, tìm hiểu và thực hiện với sự chân thành. Nói chung, mọi người thường thích nói về bản thân, đặc biệt nếu họ được hỏi về điều gì đó họ làm tốt.

Hãy chu đáo và có chiến lược - đó là một tấn kiến ​​thức miễn phí rơi vào túi bạn.

8. Tận dụng cơ hội để học hỏi nhiều hơn

Câu chuyện về anh sinh viên mới ra trường. Anh làm việc trong khu vực Saint Louis và được giao nhiệm vụ tìm nhà ở cho khoảng 20 sinh viên MBA từ Trung Quốc. Vì lý do nào đó, ý tưởng của dự án này làm anh tức giận và không thực sự có động lực để thành công.

Anh đã tìm qua loa một căn nhà ở và sắp xếp cho bộ phận tài vụ tiến hành chuyển tiền. Khi anh chuẩn bị làm thủ tục chuyển tiền thì sếp gọi anh về gấp.

Vị chủ tịch trường đại học đã biết về vị trí nhà ở vì nó ở cạnh chính nhà ông ấy. Ngôi nhà anh chọn không có bếp đầy đủ cho các sinh viên, xa trường, xa chợ, không gần siêu thị và không có tuyến xe buýt đàng hoàng. Anh đã tạo ra một tình huống không mong muốn khủng khiếp cho những sinh viên đang trả số tiền lớn để học tập tại Mỹ.

Tất cả vì anh có cảm giác tiêu cực về điều gì đó và không làm hết sức mình.

Sau khi cầu nguyện hàng giờ và hy vọng rằng anh sẽ không bị sa thải, ông chủ đã cho anh một lời khuyên mà anh chưa bao giờ quên: "Giải quyết vấn đề trước và để tâm trạng ở phía sau."

Vậy điều này liên quan gì đến cơ hội và nghề nghiệp?

Anh không muốn trở thành nhân viên định vị nhà ở - điều này không có trong kiến thức anh đã học và rõ ràng không nghĩ đó là công việc của anh. Vì vậy, thay vì nhìn vào lớp lót bạc - một cơ hội để tham gia với một số sinh viên quốc tế và mang đến cho họ trải nghiệm sống dễ chịu - anh đã chọn để "đá bẩn" và tự mình hạ thấp bản thân thay vì nắm lấy cơ hội học kỹ năng mới hoặc làm cho Chủ tịch trường cảm thấy thoải mái.

Vì vậy, khi bạn có cơ hội để làm một cái gì đó khác biệt, mới, hoặc ra nước ngoài với kinh nghiệm hiện tại của riêng bạn, hãy "nhảy" vào nó. Làm cho nó vinh quang, hoàn thành tuyệt hảo. Và nếu không, thì bài học sẽ là lới khuyên để đời giống câu chuyện trên.

9. Yêu cầu thêm công việc

Gì? Ai muốn làm nhiều việc hơn? Tôi chắc rằng bạn có thể không ... nhưng nếu yêu cầu công việc nhiều hơn sẽ giúp bạn có được một chỗ ngồi chính trong dự án lớn tiếp theo? Hoặc tình nguyện cho ủy ban phụ đó cho bạn cơ hội gặp gỡ VIP từ một bộ phận khác? Đây là những ví dụ nhỏ có thể dẫn đến những điều lớn.

Đừng phát điên - hãy chọn kỹ tính năng bổ sung của bạn. Và đừng bao giờ né tránh cơ hội để học hỏi điều gì đó mới mẻ.

10. Kiểm soát thời gian biểu bản thân

Hãy sắp xếp mọi việc theo lịch trình cụ thể.
Hãy sắp xếp mọi việc theo lịch trình cụ thể.

Trừ khi bạn có một trợ lý sắp xếp hợp lý cho tất cả các cuộc hẹn và lịch trình cuộc họp, thì bạn mới hoàn thành công việc.

Dành thời gian cho việc này ít nhất ba lần một tuần và từ chối một số sở thích cá nhân để bạn có thể thực sự hoàn thành nhiệm vụ quan trọng mà không bị gián đoạn. Tốt nhất bạn nên làm xong trước thời hạn và bạn không phải ở lại muộn để xử lý công việc.

11. Ngủ nhiều hơn

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tỉnh táo cả ngày.
Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tỉnh táo cả ngày.

Mất ngủ không tốt cho sức khỏe, điều này cũng có thể gây hại cho tài khoản ngân hàng của bạn. Tạp chí Forbes trích dẫn nghiên cứu cho thấy rằng giấc ngủ tăng lên dẫn đến việc tăng lương thêm 5% ở những công nhân viên và cả CEO.

Và nếu việc tăng lương không thuyết phục bạn, hãy xem xét những ảnh hưởng tiêu cực khi mất ngủ:

  • Giảm thiểu trí nhớ và năng suất.
  • Khả năng học tập chậm lại.
  • Mối quan hệ nghèo nàn bởi tính nóng nảy.

12. Tập thể dục 

Tập thể dục giúp công việc của bạn tuyệt với hơn.
Tập thể dục giúp công việc của bạn tuyệt với hơn.

Chắc hẳn ai cũng biết rằng việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một sức khoẻ dẻo dai và một cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Nhưng bạn có biết rằng việc luyện tập thể dục mỗi ngày cũng mang lại lợi ích vô cùng to lớn đối với công việc. Hoạt động thể chất giúp kích thích giải phóng hormone cải thiện tâm trạng, khởi động năng lượng, loại bỏ căng thẳng và nhiều lợi ích khác nữa.

Không những thế, nếu bạn luyện tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những lợi ích rất đặc biệt mà nó mang lại. Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sớm có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn trong ngày, cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Tập thể dục có tác động nhiều mặt giúp nâng cao hiệu suất của bạn trong công việc. Việc luyện tập buổi sáng giúp bạn khỏe khoắn hơn, điều đó giúp tăng sức chịu đựng và chống lại sự mệt mỏi. Nó cũng giúp bạn luôn tỉnh táo, giúp duy trì sự bình tĩnh và tập trung. Những điều này khiến cho một ngày làm việc của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết và bạn sẽ cảm thấy thật dễ dàng để hoàn thành công việc. 

13. Tận hưởng công việc… Hoặc tìm một công việc mới

Bạn có thích công việc hiện tại?
Bạn có thích công việc hiện tại?

Bạn có thích những gì bạn làm không?

Không? Tại sao không?

Vậy tại sao bạn vẫn làm việc ở đó?

Có ai hỏi bạn những câu hỏi này không? Nếu bạn chỉ tự hỏi và bạn không thể đi đến bất kỳ kết luận nào, thì đó có thể là lúc để thay đổi.

Dành thời gian để suy nghĩ về vấn đề này. Lập danh sách ưu và nhược điểm về vị trí. Đánh giá cảm xúc thực sự của bạn về công việc. Và nói chuyện với ai đó.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại nếu bạn cảm thấy khốn khổ ở chổ làm hiện tại. 

Đừng ép mình với những trả giá không đáng.
Đừng ép mình với những trả giá không đáng.

Hãy tận hưởng tất cả những điều mới bạn sẽ học được ... những người bạn mới mà bạn sẽ gặp và cuộc hành trình đi kèm với nó. Dù bằng cách nào, bạn cũng không thể thua cuộc, theo Lifehack. 

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement