Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hậu mãi cho chiếc xe là chăm sóc... con người

Đánh giá

21/09/2017 02:06

Một buổi sáng cuối tuần giữa tháng 9 này, cùng với gia đình gồm 7 thành viên, anh Tâm đến từ Bến Tre xếp gọn nhiều hành lý vào chiếc X-Trail để tham dự hành trình từ Sài Gòn đi Vũng Tàu nghỉ mát. Giống như anh, hai mươi gia đình khác đến từ TP.HCM, Bình Dương cũng tham gia.

Chuyến hành trình này, được Nissan đài thọ cho chủ sở hữu những chiếc X-Trail mà hãng đã bán cho khách và gia đình của họ. Để thêm phần thú vị, một cuộc thi nhỏ về tiết kiệm nhiên liệu trong cung đường gần 100km được thiết lập. Ngoài tiêu chuẩn nghỉ dưỡng ở một resort tại Vũng Tàu, các thành viên tham gia chuyến đi sẽ nhận những phần thưởng giá trị từ kết quả cuộc thi.

Hành trình được định sẵn, từ Sài Gòn đi thành phố biển Vũng Tàu, ai muốn chạy xe kiểu gì thì chạy, miễn sao đến đích an toàn và lượng nhiên liệu trong xe tiêu hao ít nhất. Quan sát một chút sẽ thấy, những thành viên thuộc các gia đình tham gia cuộc thi khá hào hứng từ việc xế đồ đạc đến lựa chọn vị trí ngồi. Họ bàn nhau cách lái xe, cách sử dụng điều hòa và cả thời gian di chuyển nhằm đạt kết quả tốt nhất ở điểm đến.

Trong suốt hành trình, những kỹ năng, khả năng của những tài xế gia đình này được thể hiện. Không ai muốn thắng gấp, không ai muốn tăng tốc đột ngột nhưng cũng không ai muốn là “con rùa” chậm chạp. Thi là thi cho vui, dường như vậy. Bên cạnh đó, trêncác xe, hầu hết xe nào cũng có những thành viên nhínên yếu tố thoải mái, an toàn được các “thí sinh” ưu tiên. Máy lạnh được bật, kính cửa đóng, xe vận hành từ tốn...

Trong nhiều năm qua, cung đường Sài Gòn – Vũng Tàu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho du khách muốn “đổi gió” cuối tuần bởi đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành – Dầu Giây. Song song đó, quốc lộ 51 được cải tạo, mở rộng và nâng tốc độ tối đa cũng là yếu tố rút ngắn thời gian di chuyển cho khách. Vì những lý do này, cho dù chạy có chậm nhưng thời gian di chuyển bằng xe hơi từ Sài Gòn xuống thành phố biển Vũng Tàu chỉ mất hơn hai giờ đồng hồ.

Buổi trưa, khi đến nơi, dù là con số không mang tính tuyệt đối, anh Tâm cùng gia đình đã chiến thắng trong cuộc thi với mức tiêu hao nhiên liệu 5,04 lít xăng/92km, thấp hơn nhiều so với mức nhà sản xuất công bố của một chiếc X-Trail 2.5. Nhiều người trầm trồ vì đây là mức tiêu hao nhiên liệu quá thấp, có lẽ những người của hãng xe cũng không thể ngờ được. Tất nhiên, con số này chỉ mang tính tượng trưng và tất nhiên, để có con số này thì người lái phải có những kỹ năng thuần thục trong việc điều khiển xe bên cạnh “gò ép” những điều kiện sử dụng như chỉ dùng máy lạnh khi cần thiết, nhiệt độ không quá thấp, xe không chạy quá nhanh...

Không ai phàn nànkết quả cuộc thi bởi những người xếp hạng hai, hạng ba đều có những con số tiêu hao nhiên liệu chênh lệch không quá nhiều. Họ vui bởi họ được tận hưởng hành trình do hãng tổ chức, cho cả gia đình, như một cách chăm sóc từ người bán xe mà ở đó, cả dàn lãnh đạo cao nhất của hãng tại Việt Nam cùng chung vui với họ trên cùng cung đường, trên những bàn ăn trong khu nghỉ dưỡng. ÔngTeh Kim Hwa,Giám đốc thương mạiNissan Việt Nam, một người khá sõi tiếng Việt nói rằng, khi khách hàng có niềm vui thì đó chính là thước đo sự hài lòng.

Chiếc xe bị bịt kín tất cả để người sử dụng tham dự một trò chơi nhỏ.
Người lái hoàn toàn sử dụng camera 360 độ hiển thị hình ảnh trên màn hình trong xe để điều khiển xe vào "chuồng" rất hẹp.

Nissan X-trail chưa bao giờ là dòng xe có thể tạo ra những cơn “địa chấn” tại thị trường Việt Nam về giá bán như những đối thủ của nó là CR-V hay CX-5. Dòng xe này cũng ít được đánh giá là hào nhoáng với thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên, ở buổi tiệc tối của Nissan ở Vũng Tàu dành cho các gia đình, người ta có thể thấy khách dự tiệc là những gia đình gồm cha mẹ, con cái. Sự vững bền, đầm ấm và những tiếng cười trong bầu không khí vui vẻ sau những hành trình an toàn có lẽ là điều dễ hình dung về thông điệp của hãng xe này cho sản phẩm của mình khi đến tay người tiêu dùng.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement