Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hậu COVID-19: Phố Wall có thể giảm tiền thưởng và cắt bớt nhân lực

Chứng khoán

24/06/2020 14:50

Theo một báo cáo công bố ngày 23/6 của hãng tư vấn Johnson Associates Inc, phố Wall có thể giảm 15-20% tiền thưởng trong năm nay và sa thải đáng kể số nhân sự.

Ước tính nói trên được xem là ít nghiêm trọng hơn so với dự tính được Johnson đưa ra trước đó. Tuy nhiên, số nhân viên bị sa thải có thể nhiều đáng kể. Johnson cho rằng các công ty buộc phải đưa ra các quyết định nhanh chóng và giảm bớt các thủ tục trong giai đoạn đại dịch, và nhận thấy sẽ cần ít nhân viên hơn để thực hiện những công việc nhất định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Johnson, tình trạng việc làm rất bấp bênh trong lĩnh vực công nghệ vì các công ty trong lĩnh vực này không cần nhiều nhân viên, nhất là nhân sự quản lý. Tuy vậy, việc cắt giảm nhân sự sẽ làm gia tăng chi phí bồi thường.

Đối với những nhân viên được giữ lại, tiền bồi thường mang tính khuyến khích sẽ được xem xét kỹ lưỡng trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19. Những cân nhắc cũng được áp dụng đối với các giám đốc điều hành (CEO) ở các công ty công.

Johnson cho biết, với tác động của đại dịch COVID-19 và sự chú trọng gần đây đối với vấn đề công bằng và bình đẳng, các công ty buộc phải phân tích kỹ lưỡng và đảm bảo sự cân bằng giữa các ưu tiên về hoạt động, cạnh tranh và xã hội cũng như kỳ vọng của khách hàng và nhân viên.

Tỷ lệ thu nhập giữa các CEO và người lao động, vốn được các ngân hàng công bố hàng năm, sẽ thu hút sự chú ý đáng kể trong năm nay, khi những người ủng hộ sự bình đẳng sẽ đặc biệt chú ý tới những con số.

(Nguồn: TTXVN)

PV (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement