Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hạt tiêu đen Ấn Độ “mất điểm” trước giống tiêu Việt Nam

Hạt tiêu Ấn Độ quá cay khó chế biến, thua cuộc trong cạnh tranh với tiêu giá rẻ của Việt Nam.

Hạt tiêu đen Ấn Độ tiếp tục mất điểm trước giống Việt Nam rẻ hơn trên thị trường thế giới trong khi tăng nhập khẩu bất hợp pháp qua Nepal ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá tiêu trong nước. Việt Nam đang bán hàng hóa ở mức 2.800 USD/tấn, chưa bằng một nửa giá 6.000 USD/tấn của Ấn Độ đang duy trì.

Hạt tiêu đen Ấn Độ “mất điểm” trước giống tiêu Việt Nam. 
Hạt tiêu đen Ấn Độ “mất điểm” trước giống tiêu Việt Nam. 

Việt Nam hiện đang thống trị thị trường toàn cầu. Ngay cả hạt tiêu Indonesia, ở mức 3.200 USD/tấn, cũng còn rẻ hơn so với hạt tiêu của chúng ta, ông Rajiv Palicha, chủ tịch của Diễn đànxuất khẩu gia vị toàn Ấn Độ cho biết.

Ấn Độ đã mất lợi thế cạnh tranh trong xuất khẩu hồ tiêu trong vài năm qua khi sản lượng tăng ở Việt Nam, Indonesia và Brazil.

Trong năm 2017-2018, xuất khẩu hồ tiêu từ Ấn Độ đã giảm 40% so với hai năm trước xuống còn 16.840 tấn, mức thấp nhất trong thời gian gần đây. Trong 9 tháng đầu năm tài chính 2018-19, theo dữ liệu từ Ban Gia vị, xuất khẩu đã giảm 25% so với cùng kỳ.

Các nhà xuất khẩu cho biết kim ngạch cả năm có thể chỉ đạt được 15.000 tấn. Đáng kể, phần lớn các lô hàng từ Ấn Độ là hàng xuất khẩu giá trị gia tăng của các giống nhập khẩu, chủ yếu từ Việt Nam.

Thị phần của hạt tiêu có nguồn gốc Ấn Độ trong xuất khẩu đã giảm do gia vị từ các nước khác đã trở nên rẻ hơn.

Giá tiêu trong nước đang dao động khoảng 350 đô la mỗi kg. Trong khi việc nhập khẩu hồ tiêu Việt Nam qua Sri Lanka đã giảm đi với sự giám sát gia tăng, thì tiểu bất hợp pháp qua Nepal đã lại tăng lên.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement