Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Harley-Davidson cắt giảm 500 việc làm trong đợt sa thải mới nhất

Doanh nghiệp

16/07/2020 11:42

Harley-Davidson hôm nay (16/7) cho biết họ sẽ sa thải 500 nhân viên trong năm 2020 như là một phần nỗ lực trong việc hồi sinh nhà sản xuất xe máy đang gặp khó khăn.

Theo hãng tin Reuters, Harley-Davidson đã chứng kiến doanh số sụt giảm trong vòng 5 năm liên tiếp tại Mỹ, thị trường chủ đạo của hãng. Do đó, dịch COVID-19 càng khiến tình hình xấu thêm.

Kế hoạch cải tổ của Harley-Davidson bao gồm cả việc giám đốc tài chính John Olin sẽ rời công ty, và thủ quỹ của hãng - ông Darrell Thomas sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí này.

Để cứu vãn doanh số, công ty có trụ sở tại Milwaukee - Harley-Davidson đã cắt giảm các dây chuyền sản xuất, dẫn tới việc phải sa thải 140 nhân viên trong tháng vừa qua tại các nhà máy ở Pennsylvania và Wisconsin, Mỹ. Theo người phát ngôn của hãng, trong thời gian tới, ngoài 140 lao động nói trên, hãng sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 500 lao động nữa.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Zeitz, người tiếp quản vào tháng 2 sau khi thương hiệu Puma sắp phá sản, muốn thiết lập lại các dòng sản phẩm, tập trung vào thể mạnh của công ty và ưu tiên những thị trường có lợi nhuận.

"Chiến lược tái cấu trúc của ông, được đặt tên là "The Rewire", nhằm mục đích của kế hoạch đại tu là biến Harley-Davidson thành một tổ chức tinh gọn và nhanh nhẹn hơn." 

Những biện pháp được thông báo sẽ đặt nền tảng cho kế hoạch chiến lược 5 năm nhằm vực dậy doanh số sẽ được công bố trong Quý IV/2020.

Tổng kết lại, việc tái cấu trúc sẽ cắt giảm 700 vị trí trên toàn cầu. Giúp Harley-Davidson thu lại khoản phí tái cấu trúc 50 triệu USD vào năm 2020, bao gồm 42 triệu USD trong quý II.

Cuộc tái cấu trúc công ty dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, tuy nhiên Harley cho biết có thể sẽ cần thêm chi phí cho kế hoạch tái cấu trúc trong năm 2021.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement