Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

HAR muốn thâu tóm xà bông Cô Ba vì khu đất hai mặt tiền rộng 10.000m2 ở quận 5

Công ty Bất động sản An Dương Thảo Điền sẽ mua lại ít nhất 35% vốn từ Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Phương Đông, đơn vị sở hữu sản phẩm xà bông Cô Ba đình đám một thời để thâu tóm khu đất rộng gần 10.000m2 ở quận 5.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) vừa thông qua nghị quyết sẽ mua lạiít nhất 35% cổ phần và được quyền mua thêm 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Phương Đông. Ông Nguyễn Nhân Bảo, Tổng giám đốc HAR sẽ đại diện công ty tham gia điều hành tại doanh nghiệp này.

Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Phương Đông tiền thân là Công ty Trương Văn Bền và các con-Dầu và Xà bông Việt Nam, được thành lập năm 1932 tại 40 Kim Biên, quận 5, TP.HCM. Công ty này nổi tiếng với sản phẩm xà bông Cô Ba. Đây là loại xà bông thơm đầu tiên của Việt Nam dùng để tắm gội.

Khu đất haimặt tiền đường Kim Biên-Gò Công là mục đích thâu tóm của HAR

Hiện tại, doanh nghiệp này vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại các loại hóa chất như chất tẩy rửa, nước hoa, mỹ phẩm và hoạt động dịch vụ cho thuê mặt bằng. Vậy, HAR mua Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Phương Đông này để làm gì?

Câu trả lời là doanh nghiệp này đang sở hữu mảnh đất hai mặt tiền đường Kim Biên-Gò Công có diện tích gần 10.000 m2 đã được UBND quận 5 cấp phép xây trung tâm thương mại tại khu đất này. Nếu mua thành công 55% vốn của Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Phương Đông, HAR sẽ có quyền quyết định hướng phát triển của khu đất rộng 10.000m2.

Hồi cuối năm 2014, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã thoái 50% vốn tại Công ty Phương Đông với giá khởi điểm 133.000 đồng/cổ phần đã thu hút 13 nhà đầu tư đăng ký tham gia mua. Trong đó, 10 cá nhân và 3 tổ chức trong nước với tổng số lượng đăng ký là 1.325.857 cổ phần, gấp 13 lần so với lượng chào bán.

Còn với HAR, trước khi có ý định thâu tóm Công ty Phương Đông, doanh nghiệp này đã hoàn tất thương vụ sở hữu dự án Nha Trang Coral Beach rộng 13,5ha từ việc mua lại 100% cổ phần tại Cộng ty Cổ phần Khu du dịch Đảo San Hô. Ngoài ra, HAR cũng hoàn tất việc mua 51% vốn tại Công ty Cổ phần Cơ khí Ngân hàng để thâu tóm hai khu đất khác ở Tân Bình.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement