Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hành khách Nhật đi máy bay từ Campuchia quá cảnh Việt Nam dương tính với COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

04/03/2020 23:17

Một hành khách đi chuyến bay của Vietnam Airlines từ Seamreap (Campuchia) về Nhật quá cảnh TP.HCM được xác định dương tính với Covid-19 sau khi về đến sân bay Nhật.

Theo báo Vietnamnet, chuyến bay VN340 từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM của Vietnam Airlines vận chuyển 73 hành khách, trong đó có 1 hành khách ngồi ghế 33D, chuyển tiếp bay đi Nagoya (Nhật Bản) trên chuyến bay VN340, số ghế ngồi 2C cất cánh lúc 1h19 sáng qua (giờ Việt Nam). 

Khi máy bay đáp xuống Nhật Bản, hành khách này có biểu hiện sốt và Y tế nước này kiểm tra sức khoẻ đối với hành khách. Kết quả cho thấy hành khách này dương tính với Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay, hành khách không ghé quầy chuyển tiếp do được check in thẳng. Tuy nhiên khách có vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30.

Trong khi đo báo VnExpress cho biết, sau khi trả khách tại sân bay Nagoya, chuyến bay trở lại Tân Sơn Nhất trưa 4/3 mang số hiệu VN341 có tổng cộng 73 hành khách và 12 thành viên tổ bay.

Khi ấy đã biết tin người khách Nhật nhiễm nCoV, chuyến bay VN341 từ Nagoya về TP HCM phải xử lý y tế. 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có một em bé và toàn bộ tổ bay, được đưa về khu cách ly tập trung của TP HCM. 22 khách còn lại đều là người Nhật Bản đi transit cũng được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để chuyển tiếp chuyến bay. Máy bay cũng được khử trùng.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã cách ly 2 nhân viên an ninh, một nhân viên phục vụ mặt đất và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm nCoV. 

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement