Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng trăm sinh viên ngành Y bị chiếm dụng tiền học phí

Vĩ mô

06/10/2017 02:02

Cán bộ Sở Y tế Cà Mau thu hộ tiền học phí của sinh viên nhưng không nộp về Đại học Y dược Cần Thơ mà chiếm dụng.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra dấu hiệukế toán và thủ quỹ Sở Y tế tỉnh nàychiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Năm 2011, Cà Mau được Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, nhằm giải quyết khó khăn về nhân sự trong lĩnh vực Ytế. Số sinh viên này cam kết sau khi ra trường sẽ về phục vụ địa phương ít nhất 5 năm.

Đại học Y dược Cần Thơ - nơi có hàng trăm sinh viên Cà Mau theo học đang bị chiếm dụng tiền học phí hàng tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hưng

Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau có nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của sinh viên nộp về Đại học Y dược Cần Thơ. Tuy nhiên, hiện nơi đào tạo thống kê năm học 2014 - 2015, Cà Mau có 201 sinh viên chưa đóng học phí; năm 2015 - 2016 có 199 sinh viên…

Do không hoàn thành học phí nên các sinh viên không mở được bảng điểm tại trường, dù họ đã nộp tiền và giữ biên lai thu tiền của cán bộ Sở Y tế Cà Mau.

Để đảm bảo quyền lợi cho các sinh viên, lãnh đạo ngành Ytế đã làm việc với Đại học Y dược Cần Thơ tìm biện pháp xử lý, trong thời gian chờ cơ quan điều tra xác định ai là người phải trả lại số tiền chiếm dụng.

Ngoài ra, tỉnh đã thống nhất với cơ sở đào tạo, từ năm học này, việc thu tiền học phí của sinh viên học theo địa chỉ sẽ do trường đảm nhận.

PHÚC HƯNG (VNEXPRESS)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement