Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng trăm khách hàng khốn khổ vì dự án Centa Park chưa được cấp phép và đang bị thanh tra

Quy hoạch

15/11/2018 07:10

Đóng tới 50% giá trị căn hộ nhưng khách hàng mua dự án Centa Park đang phải gồng mình trả lãi ngân hàng vì công trình ngưng thi công, bị thanh tra.

Phản ánh với chúng tôi, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Centa Park ở số 678 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, sau gần 2 năm thu tiền của người mua nhà thì trùm mền khiến khách hàng lâm vào cảnh khốn đốn.

Dự án Centa Park do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn-SeaprodexSaigon và Công ty Cổ phần Thanh Niên làm chủ đầu tư. Khu đất này trước đây là kho bãi của Seaprodex Saigon. Sau đó Seaprodex Saigon đã hợp tác với Công Thanh niên đầu tư, phát triển dự án. Centa Park có diện tích khoảng 22.000m2 với 4 block cao 31 tầng, 4 tầng trung tâm thương mại và khoảng 1.300 căn hộ.

“Cách nay khoảng 4 năm, dự án được giới thiệu và quảng cáo rầm rộ ra thị trường với các thông tin về quy hoạch và pháp lý dự án đã hoàn chỉnh. Tin tưởng nhiều khách hàng xuống tiền đặt giữ chỗ”, anh Lê Song Minh ở quận Tân Bình nói. 

Dự án Centa Park đã thu tiền của hàng trăm khách hàng.
Dự án Centa Park đã thu tiền của hàng trăm khách hàng.

Đến khoảng năm 2016, dự án mở bán. Thời điểm này, chủ đầu tư hứa với khách hàng mua căn hộ sẽ được nhận nhà ở chỉ sau 1,5 năm thi công. Thế nhưng đến nay dự án vẫn còn làm dang dở phần móng.

Anh Lê Song Minh cho biết thêm, dự án được quảng cáo ầm ĩ, thu tiền của hàng trăm khách hàng. Khi mở bán, chủ đầu tư đưa ra những lời kêu gọi có cánh như dự án 4 mặt tiền, cao cấp bậc nhất TP.HCM.

Centa Park do SeaProdexSaigon là chủ đầu tư, với phong cách thiết kế vườn nhiệt đới duy nhất ngay trong lòng thành phố tạo nên không gian sống hoàn hảo giữa Sài Gòn. Đây chính là ý tưởng độc đáo của đơn vị thiết kế kiến trúc Ong&Ong đến từ Singapore. Với quy mô 1.300 căn hộ, khu căn hộ Centa Park hứa hẹn sẽ là địa điểm đáng sống nhất khu vực quận Tân Bình.

“Tuy nhiên, những gì chúng tôi nhận được chỉ là lời hứa suông. Đến nay, người đóng ít cũng 30% giá trị căn hộ, có người đã đóng 50% giá trị căn hộ nhưng dự án chỉ thi công xong phần móng rồi để đó. Dự án ngừng thi công, tiền của chúng tôi đã bỏ vào đó rất nhiều nhưng chủ đầu tư vô trách nhiệm, bỏ mặc khách hàng”, anh Minh nói.

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 14/11 cho thấy, án Centa Park đã thi công xong phần móng. Tuy nhiên, bên trong công trình không có ai làm việc. Bao bọc xung quanh dự án là hàng rào tôn quây kín tứ phía.

Việc dự án đình trệ khiến nhiều khách hàng hết sức khổ sở vì tiền đã đóng, nhà không có, hằng tháng còn tốn tiền nhà trọ. Thậm chí, nhiều khách hàng phải vay tiền ngân hàng, hàng tháng họ phải trả thêm tiền lãi ngân hàng. 

Bên trong dự án Centa Park không một bóng công nhân, máy móc thi công.
Bên trong dự án Centa Park không một bóng công nhân, máy móc thi công.

Giải thích về vấn đề này, lãnh đạo Công ty Cổ phần Thanh niên cho rằng, trước đây dự án được ngân hàng bảo lãnh tài chính và cam kết phát hành trái phiếu để triển khai, nhưng sau đó ngân hàng này lại không thực hiện cam kết khiến dự án rơi vào khó khăn. 

Hiện tại, dự án đã chuyển mục đích sử dụng đất và đã được các cơ quan chức năng phê duyệt các thủ tục pháp lý có liên quan. Bộ Xây dựng đã phê duyệt thiết kế cơ sở và cho phép dự án thi công một số hạng mục của công trình. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang gặp một số trục trắc nên tạm thời dừng lại. 

Theo chủ đầu tư, vừa qua họ đã gặp khách hàng trả lại tiền nhưng còn một số khách hàng chưa nhận tiền do họ không đồng ý với phương án giải quyết của chủ đầu tư. SeaprodexSaigon và Công ty Cổ phần Thanh Niên đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng xin xem xét, giải quyết những khó khăn để dự án tiếp tục thi công trở lại. 

Tuy nhiên trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện tại dự án Centa Park ở quận Tân Bình chưa được cấp phép và đang bị thanh tra.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement