Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng trăm giáo sỹ ở Philippines muốn trang bị súng do lo ngại bị sát hại

Vĩ mô

22/06/2018 12:07

Hơn 250 nhà lãnh đạo tôn giáo ở Philippines muốn có giấy phép sử dụng súng, sau khi xuất hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào các linh mục.

Trước yêu cầu này, các chức sắc Công giáo hàng đầu ở nước này đề nghị các giáo sĩ sẵn sàng “đối mặt với cái chết và nguy hiểm” mà không cần phải trang bị súng.

Tổng thống Rodrigo Duterte khuyến khích sử dụng súng để đối phó với tình trạng bạo lực liên quan đến ma tuý.
Tổng thống Rodrigo Duterte khuyến khích sử dụng súng để đối phó với tình trạng bạo lực liên quan đến ma tuý.

Phát biểu với truyền thông, ông Oscar Albayalde, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP), cho biết cơ quan này đã nhận được 246 yêu cầu cấp giấy phép sử dụng súng đến từ 188 linh mục và 58 mục sư.

Ông Oscar Albayalde cho biết sẽ ủng hộ ý tưởng trang bị súng cho những những linh mục này, miễn họ đủ điều kiện. Đồng thời, cảnh sát sẵn sàng hỗ trợ đào tạo các kỹ năng sử dụng súng cho các linh mục.

Thời gian gần đây, Philippines chứng kiến nhiều vụ tấn công nhằm vào các nhân vật tôn giáo. Đã có ba linh mục Công giáo bị giết trong 6 tháng qua. Nạn nhân mới nhất là linh mục Fr Richmond Nilo, ông bị bắn chết vào ngày 10/6 trong khi chuẩn bị làm Thánh lễ tại một nhà thờ ở thị trấn Zaragoza. Có ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Philippines cho phép công dân sở hữu tối đa 2 loại vũ khí “tầm ngắn” và chỉ được sử dụng trong phạm vi nhà của mình. Giấy phép mang súng ra ngoài đường chỉ được cấp cho những người được xem là "tính mạng bị đe doạ nghiêm trọng", do các cơ quan có đủ thẩm quyền như cảnh sát đánh giá và đưa ra quyết định.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement