Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng Porsche sẽ không dùng động cơ dầu trên tất cả các dòng xe

Thị trường 24h

24/09/2018 16:40

Thương hiệu Đức đã chính thức tuyên bố sẽ ngưng trang bị động cơ dầu trên tất cả mẫu xe hiện hành của hãng.

Theo AutoCar, tổng giám đốc Oliver Blume của Porsche đã xác nhận thông tin này, đồng thời  cho biết hãng sẽ chú trọng đẩy mạnh phát triển công nghệ điện.

Từ tháng 2/2018, Porsche đã ngưng hoàn toàn hai mẫu xe chạy máy dầu là Macan S Diesel  và Panamera 4S Diesel, do những quy định về khí thải ngày một gắt hơn và nhu cầu người mua cũng giảm sút. Tuy nhiên, tại thời điểm đó thương hiệu đến từ Stuttgart vẫn chưa đi đến quyết định ngưng các dòng xe máy dầu.

Panamera 4S Diesel.
Panamera 4S Diesel.

Đến hôm nay Porsche đã chính thức lên tiếng khẳng định các dòng xe của họ trở về sau sẽ không trang bị động cơ máy dầu. Đồng thời, Porsche chia sẻ thêm rằng doanh số các xe này chỉ chiếm 12% tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Máy dầu V8 4.0L của Panamera 4S Diesel.
Máy dầu V8 4.0L của Panamera 4S Diesel.

Tổng giám đốc cũng khéo léo khi tuyên bố Porsche không “đổ tội” động cơ dầu: “động cơ dầu đang và sẽ vẫn là một công nghệ truyền động thiết yếu. Nhưng với tư cách là một nhà sản xuất ôtô thể thao, đối với chúng tôi máy dầu luôn chỉ đóng vai trò phụ, từ đó dẫn đến quyết định không tiếp tục cung cấp công nghệ này từ nay về sau. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ một cách chuyên nghiệp các khách hàng đang sở hữu xe Porsche".

Porsche Taycan sẽ ra mắt vào năm sau.
Porsche Taycan sẽ ra mắt vào năm sau.

Porsche đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu xe thể thao Taycan chạy điện hoàn toàn vào năm sau. Thêm vào đó, hãng cũng tuyên bố cho đến năm 2025, bất cứ dòng xe nào của Porsche cũng đều sẽ có biến thể chạy điện.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement