Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng loạt vụ tự tử, trộm cắp vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup

Chính sách - Hạ tầng

05/07/2018 07:51

Mùa World Cup cũng là lúc những tay chơi ném tiền vào trò cá độ, cuộc chơi may rủi đã gây ra những cái chết trong thời gian gần đây.

Trong gần 2 tuần qua, hàng loạt trận cầu kịch tính với kết quả "sốc" đã diễn ra. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng "dư chấn" để lại khá nặng nề cho những tay cá độ. Hàng loạt vụ tự tử, trộm cắp, giết người... đã xảy ra chỉ vì thua độ World Cup. 

Tự tử do thua độ với số tiền "khủng"

Tin từ bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, chỉ trong ngày 27/6, nơi đây đã tiếp nhận đến hai ca tự tử vì đổ nợ khi thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2018.

Nam thanh niên được CSGT động viên sau khi có ý định tự tử. Ảnh: An ninh Thủ Đô.
Nam thanh niên được CSGT động viên sau khi có ý định tự tử. Ảnh: An ninh Thủ Đô.

Theo Trí thức trẻ, khoảng 16 giờ chiều 27/6, một người đàn ông 47 tuổi, ngụ quận Tân Bình (TP.HCM) được vợ đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Người vợ kể lại, anh chồng đã tự uống thuốc trừ sâu nhóm carbamat để quyên sinh, vì thua cá độ đá bóng. May mắn là bệnh nhân được đưa đi bện viện kịp thời nên sáng nay (28/6) bệnh nhân đã tự thở được, không phải đặt nội khí quản (một thủ thuật giúp trợ thở cho bệnh nhân suy hô hấp). 

Cũng 20h cùng ngày, một bệnh nhân 33 tuổi khác lại được chuyển đến bệnh viện vì tự uống thuốc diệt chuột. Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, người này hành nghề chạy xe ba gác tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Máu đỏ đen từ những trận cá độ bóng đá World Cup vừa qua đã khiến anh ôm khoản nợ lên tới 300 triệu đồng. Quá túng quẫn, nạn nhân tìm cách kết liễu cuộc đời.

Báo Giao thông đưa tin, chiều 22/6, khoảng hơn 16h, một nam thanh niên đang có ý định nhảy cầu Chương Dương (Hà Nội) tự tử đã được lực lượng CSGT phát hiện kịp thời.

Vào thời điểm trên, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Chương Dương, tổ công tác Đội CSGT số 5 cùng tổ bảo vệ cầu nhận được báo có thanh niên trèo qua thành cầu có ý định tự tử.

Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT cùng lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường tại khu vực giữa cầu, tiếp cận, nói chuyện với nam thanh niên và đưa người này xuống khỏi vị trí nguy hiểm.

Sau khi bình tĩnh lại và được lực lượng CSGT động viên, nam thanh niên cho biết tên là Lê Văn P. (28 tuổi, quê xã Bình Lê, Bình Giang, Hải Dương). Anh P. cho hay, từ đầu mùa Word Cup năm nay, do ham mê cá độ bóng đá nên đã tham gia đánh bạc dưới hình thức nhận cá độ cửa trên.

Tính ra từ đầu mùa bóng, anh P. đã nợ 200 triệu đồng tiền cá độ. Số tiền lớn khiến nam thanh niên này phải viết giấy bán nhà, sau đó nghĩ quẩn và lên cầu Chương Dương tìm cách tự tử.

Thi thể nam thanh niên nổi trên sông sau khi gọi điện thông báo thua cá độ bóng đá.
Thi thể nam thanh niên nổi trên sông sau khi gọi điện thông báo thua cá độ bóng đá.

Theo Thanh Niên, sáng 1/7, người dân phát hiện một thi thể nổi trên sông Cổ Chiên, đoạn thuộc địa phận ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, H.Long Hồ (Vĩnh Long) nên trình báo công an.

Đến khoảng 10h cùng ngày đã có người đến nhận là người thân của nạn nhân và cho biết nạn nhân tên Lê Minh Trọng (29 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, H.Long Hồ, Vĩnh Long).

Một cán bộ điều tra cho biết, theo thông tin của gia đình, nạn nhân đã nhảy cầu Mỹ Thuận vào 2 ngày trước. Trước khi nhảy cầu nạn nhân có gọi điện thoại về gia đình thông báo sẽ nhảy cầu Mỹ Thuận do thua độ World Cup.

Không ít vụ án mạng bắt nguồn từ thua độ

Sáng 23/6, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1985, tạm trú phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) để điều tra về hành vi giết người. Mâu thuẫn với vợ vì thua độ bóng đá, trong lúc không làm chủ được mình vì sử dụng ma tuý, Tiến dùng dao đâm chết vợ là chị N. T. T (sinh năm  2000, trú phường Vĩnh Phước) rồi cố thủ trong nhà.

Tiếp đó, ngày 28/6, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) tạm giữ nghi can Trần Đình Đông (37 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo lời khai ban đầu của nghi can, do thua độ bóng đá thời gian gần đây nên nợ tiền.

Để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi cá độ, rạng sáng 27/6, Đông lẻn vào Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán trộm cắp tài sản. 

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Ảnh: Đại Đoàn Kết
Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Cũng liên quan đến cá độ, sáng 28/6, báo Đại Đoàn Kết dẫn nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, khiến một người tử vong.

Theo đó, khoảng 18h tối 27/6, đối tượng tên Dũng cùng với một người bạn đến số nhà 348 trên đường Trần Cao Vân, (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) gặp Hồ Việt Th. (27 tuổi, trú phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ) vay tiền cá độ bóng đá. Do không được vay tiền 2 bên xảy ra cãi vã, Dũng dùng dao đâm khiến Thắng gục tại chỗ. Sau khi gây án Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. 

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement