Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng loạt người rơi vào bẫy của băng cướp dàn cảnh trả thù, đánh ghen

Chính sách - Hạ tầng

28/06/2017 12:28

Nhiều người đang đi đường thì bị nhóm đối tượng xông vào tấn công tới tấp khiến nạn nhân tối tăm mặt mũi. Trong lúc các nạn nhân hoảng sợ thì băng cướp móc túi lấy tiền, tài sản và tẩu thoát.

Ngày 28/6, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng là Phạm Hoàng Ngọc Châu (còn gọi là Bi, 22 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (còn gọi là Quẹo, 26 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Công an cũng đang truy bắt 2 đối tượng trong nhóm đã tẩu thoát, được xác định là Lê Duy Khánh (còn gọilà Chỉa, 25 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú quận Bình Thạnh) và một ngườicó biệt danh là Tý Sport.

Hai đối tượng tại công an Nguyễn Anh Tuấn (trái) và Phạm Hoàng Ngọc Châu (phải).

Trong khoảng 2 tháng gần đây, khu vực quận Thủ Đức,9 và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ người đi đường bị một băng nhómchặn đường, bất ngờ đánh tới tấp tạo tình huống giả nhằm đánh lạc hướng người dân xung quanh, để cướp tài sản.

Rất nhiều nạn nhân trình báo bị cướp,các đối tượng gây án sử dụng thủ đoạn giống nhau. Tình trạng này đãgây hoang mang cho người dân ở khu vực.

Song song với công an các địa phương khác, công an quận Thủ Đức cũng nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Thông qua lời khai của nạn nhân và nhân chứng, cảnh sát xác địnhtrong các vụ việc xảy ra, thì nhân chứng nhận diệnchiếc xe tay ga hiệu Luvias được bọn cướp sử dụng nhiều nhất. Mặc dù không rõ biển số, nhưng chiếc xe nàyđược xác định có màu trắng và đỏ.

Ngoài ra, còn có một đối tượng chuyên đội chiếc mũ bảo hiểm của ngành công an, chạy xe Attila màu trắng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự đã chạm trán băng cướp khi các đối tượng này di chuyển trên Quốc lộ 1A, đoạn giáp ranh quận Thủ Đứcvới thị xã Dĩ An.

Tuy nhiên, xác định chúng đều là những tên tội phạm dày dạn kinh nghiệm và rất liều lĩnh, do đó lực lượng trinh sát quyết địnhđeo bám sát nút không để chúng phát hiện, và sẽ cất lưới khi có đầy đủ chứng cứ.

Chiếc xe tay ga hiệu Luvias mà băng cướp sử dụng đi gây án.

Đến khoảng 13h ngày 22/6, trinh sát phát hiện băng cướp gồm4 đối tượng, di chuyển tới bãi buôn bán xe cơ giới hiệu “Komat’su” ở khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Như dự đoán của cảnh sát, băng cướp đi vào trong bãi xe và gặp ông Trương Công H. (50 tuổi, ngụ Thủ Đức) và ông Trần Như S.(46 tuổi, quê Bình Định) đang sửa xe. Tưởng khách đến mua xe, ông S. đứng dậy chào đón, thì bất ngờmột tên tiếp cận la lớn “mày đánh em tao” rồi dùng tay đánh vào người anh Sơn tới tấp.

Cùng lúc, một đối tượng khác kẹp cổ ông S. và nhanh tay móctúi lấy chiếc bóp chứa gần 14 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ông H.cũng bị hai tên còn lại khống chế cướp 70.000 đồng. Sau khi gây án, các đối tượng chạy xe máy về một quán cà phê ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Tại đây, khi các đối tượng đangchia chiến lợi phẩm thì bị trinh sát ập vào khống chế. Tuy nhiên, Khánh và Tý Sport đã nhanh chân tẩu thoát. Công an thu giữ tiền,xe máy,con dao Thái Lan, 1 cây tuốc-nơ-vít là phương tiện gây án của băng cướp.

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cửa mình. Đặc biệt, hai đối tượng bị bắt khai báo đã gây ra tổng cộng 25 vụ cướp tài sản, với thủ đoạn tương tự như trênđể cướp tài sản tại các địa bàn Thủ Đức, quận 9 (TP.HCM), và tạithị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Công an quận Thủ Đức đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement