Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng loạt kho chứa pháo bông ở Mexico làm ít nhất 24 người thiệt mạng

Vĩ mô

06/07/2018 11:00

Hàng loạt kho chứa pháo bông ở thị trấn Tultepec thuộc miền trung Mexico bất ngờ phát nổ vào hôm 5/7 làm ít nhất 24 người thiệt mạng.

Theo truyền thông Mexico, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 9h30 phút sáng 5/7 theo giờ địa phương đã kích hoạt hàng loạt kho chứa pháo bông gần đó phát nổ theo.

Tultepec, một thị trấn có khoảng 65.000 người nằm ở phía bắc thủ đô Mexico City, từ lâu được biết đến như là thủ phủ của nghề sản xuất pháo bông ở Mexico.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Trên tài khoản Twitter của mình, Hội chữ thập đỏ Mexico chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng tiếc về sự ra đi của các nạn nhân ở Tultepec, trong đó có những người lính cứu hỏa và cảnh sát - những người đã đánh đổi mạng sống của mình để cứu sống nhiều người khác".

Cũng theo cơ quan này, ngoài 24 người thiệt mạng ra còn có 49 người bị thương và trong số các nạn nhân thiệt mạng có 4 lính cứu hoả và 5 cảnh sát.

Trong một thông điệp được chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình, Tổng thống sắp mãn nhiệm Enrique Pena Nieto gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và nói rằng quân đội, bộ nội vụ đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Trong lịch sử, Tultepec nhiều lần hứng chịu hậu quả nặng nề do ngành công nghiệp sản xuất pháo hoa gây ra.

Cách đây 1 tháng, vào hôm 6/6, 7 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tương tự. Trước đó vào ngày 20 tháng 12 năm 2016, 42 người đã thiệt mạng và 70 người bị thương trong một loạt các vụ nổ tại chợ San Pablito nằm ở thị trấnTultepec.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement