Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng loạt dự án hạ tầng ở quận 12 sắp được đầu tư, giá bất động sản lại tiếp tục leo thang

Quy hoạch

17/05/2019 07:15

TP.HCM sẽ đầu tư các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng mang tính cấp bách ở 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và An Phú Đông, quận 12.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng mang tính chất cấp bách trên địa bàn 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và An Phú Đông, quận 12. Trước khi phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình, dự án, UBND quận 12 cần đảm bảo nguồn huy động xã hội hóa theo nội dung của từng công trình, dự án.

Đối với công trình giao thông có hệ thống thoát nước, chủ đầu tư cần lấy ý kiến cơ quan có thẩm quyền để được đấu nối đồng bộ trên toàn địa bàn. Đối với công trình thủy lợi, chủ đầu tư cần lấy ý kiến cơ quan có thẩm quyền về giải pháp kỹ thuật.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, việc UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng ở quận 12 sẽ khiến giá bất động sản ở đây tiếp tục tăng mạnh.

Bởi trước đó, thông tin UBND TP.HCM đã chấp thuận phương án xây cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối quận 12 với quận Gò Vấp, thay cho bến phà An Phú khiến người dân vô cùng hào hứng và bất động sản ở khu vực nhanh chóng được nhiều người quan tâm.

Giá bất động sản quận 12 lại tiếp tục leo thang khi sắp được đầu tư hàng loạt hạ tầng.
Giá bất động sản quận 12 lại tiếp tục leo thang khi sắp được đầu tư hàng loạt hạ tầng.

Đồng thời, các dự án mở rộng đường Vườn Lài, tuyến metro số 2 Bến Thành-Tham Lương… cũng góp phần đẩy giá đất khu vực này tăng mạnh. Đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng “sốt” đất tại khu vực này.

Đại diện của Trang thương mại điện tử Chợ Tốt Nhà cho biết, lượng tin mua bán nhà đất tại An Phú Đông trong 4 tháng đầu năm 2019 luôn đứng đầu trong danh sách tìm kiếm nhà đất trong quận 12.

Phần lớn các giao dịch bất động sản tại khu vực này đều tập trung vào phân khúc đất nền. Một số dự án đang được mở bán như Metro City của Công ty Cổ phần Yeshouse đang ra hàng hơn 100 nền với giá 12 triệu đồng/m2, dự án Five Star bán giá hơn 20 triệu đồng/nền, Khu dân cư sát chợ Gò Đen, Khu dân cư T&T Group.

Đáng chú ý, hầu hết các dự án đều có thanh khoản khá tốt và tăng giá mạnh chỉ trong một thời gian ngắn. Chẳng hạn, Khu dân cư An Sương, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 của Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) đang được giao dịch với mức tăng tăng ấn tượng. Mức độ tăng giá của dự án này dao động trung bình 15-25%/năm, một số nền tăng 30-45%/năm.

Ông Trần Dũng Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Công ty HDTC cho biết, Khu dân cư An Sương có quy mô 64ha được phát triển hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ, có pháp lý rõ ràng và đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, hệ thống xử lý nước thải, đường xá. Hiện tại, dự án đã có hạ tầng đầy đủ đồng bộ và sổ đỏ từng nền.

Tại thời điểm cận Tết, giá nhà đất ở phường An Phú Đông ở khoảng 32 triệu/m2. Ngay sau Tết, khu vực này tiếp tục tăng giá  thêm 10%, tương ứng 35 triệu/m2. Số lượt tìm kiếm và liên hệ để giao dịch ở khu vực cũng tăng đến 124%.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Yeshouse nhận định, thông tin TP.HCM tập trung phát triển về phía Tây Bắc kéo theo đó là hàng loạt các dự án giao thông trong điểm được đầu tư xây dựng đã kích hoạt bất động sản khu vực này trỗi dậy, nhất là ở phân khúc đất nền phân lô.

"Giao dịch đất nền khu vực quận 12 hiện đang bán tốt nhất khu vực Tây Bắc, người mua chủ yếu là nhà đầu tư. Thời điểm cuối năm 2018 đến cuối 2019, bất động sản khu vực Tây Bắc TP.HCM sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa", ông Tuấn nói.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement