Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng loạt chuyến bay ở Chile, Đức phải hạ cánh khẩn cấp vì bị doạ có bom

Vĩ mô

17/08/2018 08:40

Một số chuyến bay ở Chile và Đức bị doạ đặt bom phải hoãn hoặc hạ cánh khẩn cấp vào ngày 16/8.

Ngày 16/8, cơ quan chức năng Chile thông báo, tổng cộng có 8 chuyến bay quốc tế và nội địa của nước này bị đe dọa gài bom, trong đó có 3 chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp vì những báo động giả.

Truyền thông Chile cho biết, các máy bay bị đe dọa gài bom thuộc hai hãng hàng không Latam và Sky. Ban đầu, Tổng cục hàng không dân dụng Chile nhận được cảnh báo về 3 chuyến bay bị gài chất nổ đang trên hành trình tới Lima (Peru), Rosario (Argentina) và tuyến nội địa tới thành phố Calama.

Một máy bay của Hãng hàng không Condor.
Một máy bay của Hãng hàng không Condor.

Cả 3 chuyến bay này đều phải hạ cánh khẩn cấp, nhưng lực lượng an ninh đã không tìm thấy chất nổ cũng như bất kỳ vấn đề gì bất thường. Tiếp đó, cơ quan chức năng Chile lại nhận được một cuộc gọi cảnh báo về khả năng 5 chuyến bay khác có thể cũng đã bị gài bom.

Tuy nhiên, sau khi kích hoạt quy trình khẩn cấp thì phía Chile cũng không phát hiện dấu hiệu về mất an ninh đối với chuyến bay và các hành khách. Hiện cảnh sát Chile đã mở một cuộc điều tra nhằm xác minh nguồn gốc của các cuộc gọi nặc danh này.

Cũng trong ngày 16/8, một máy bay phản lực chở khách của Đức cũng đã bị buộc phải hạ cánh ở Hy Lạp sau khi xuất hiện thông tin trên máy bay có bom.

Condor Airways, chủ sỡ hữu chiếc máy bay nói trên xác nhận với truyền thông Đức rằng chuyến bay bị doạ có bom mang số hiệu DE69 đang thực hiện hành trình từ Hurghada (Ai Cập) đến Dusseldorf (Đức) đã hạ cánh khẩn cấp tại phi thường tại Chania (Hy Lạp). 

Phát ngôn viên của hãng hàng không này cho biết trên máy bay có 273 hành khách và phải hạ cánh khẩn cấp vì "lý do an toàn". Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Hãng tin DW của Đức thì nguyên nhân xuất phát từ lời đe doạ có bom.

Truyền thông địa phương cho biết các chuyên gia xử lý bom mìn và chó nghiệp vụ của cảnh sát đã được huy động để kiểm tra máy bay. Trong khi đó báo Ta Nea của Hi Lạp cho biết chiếc máy bay này được hộ tống bởi hai chiến đấu cơ F16.

Các trang web theo dõi máy bay cho thấy chuyến bay DE69 của Hãng hàng không Condor đã chuyển hướng đến sân bay Chania hai tiếng đồng hồ sau khi cất cánh.

Các hành khách được bố trí nghỉ qua đêm tại các khách sạn trước khi nối lại hành trình vào ngày hôm nay (17/8).

Condor là hãng hàng không thương mại lớn thứ hai của Đức và Hurghada là một điểm du lịch nổi tiếng trên bờ Biển Đỏ.

Máy bay Trung Quốc hạ cánh khẩn cấp tại Philippines

Báo điện tử RT (Nga) cho biết một chiếc máy bay của Hãng hàng không XiamenAir (Trung Quốc) mang theo 157 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Manila (Philippines) vào lúc 22h55 ngày 16/8 theo giờ Bắc Kinh vì lý do kỹ thuật. Chiếc máy bay được cho là đã bị hỏng động cơ và phải bay vòng quanh Manila trong khoảng một giờ trước khi hạ cánh. Hiện nhà chức trách chưa công bố thông tin chính thức.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement