Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng không và du lịch sẽ bật dậy mạnh khi kinh tế phục hồi

Chính sách - Hạ tầng

27/01/2022 08:26

Việt Nam đang chuẩn bị cho một đợt tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và các khoản đầu tư vào bất động sản hậu cần, khi quá trình phục hồi kinh tế sau bế tắc của đất nước đang kết thúc.

Nguồn tin cho biết đơn vị hậu cần của Alibaba Cainiao đã thực hiện một chuyến bay thuê bao hàng ngày giữa TP.HCM và TP Nam Ninh của Trung Quốc để “bảo vệ” sự ổn định về mặt hậu cần xuyên biên giới của Lazada, công ty con của gã khổng lồ thương mại điện tử Đông Nam Á.

Cainiao cho biết: “Chuyến bay kéo dài 3 giờ mỗi ngày là một giải pháp thay thế cho vận tải bằng xe tải và tình trạng tắc nghẽn đường bộ hiện nay ở Việt Nam.

Kể từ cuối tháng 12, các biện pháp kiểm soát biên giới do COVID của Trung Quốc đã tạo ra sự chậm trễ lớn cho xuất khẩu hàng hóa đường bộ của Việt Nam, đặc biệt là trái cây tươi, có khoảng 6.000 xe tải xếp hàng cao điểm của sự chậm trễ. Điều này đã khiến Bộ Thương mại Việt Nam gọi các hạn chế biên giới là “quá mức cần thiết”.

dreamstime_s_123022346-680x0-c-default.jpg

Hôm thứ Bảy tuần trước, vẫn có 1.000 xe container chờ qua lại tỉnh Quảng Ninh - một số đã xếp hàng dài đến hai tháng.

Các chuyến bay thuê bao của Cainiao sẽ vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử và dự kiến ​​khối lượng bưu kiện sẽ tăng vọt trong thời gian tới Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ năm mới âm lịch của Việt Nam, giống như của Trung Quốc bắt đầu vào thứ Ba.

Shawn Louis, Tổng giám đốc APAC phụ trách Cainiao Global Export, cho biết: “Trong Lễ hội mua sắm Lazada 11/11 vừa qua, Việt Nam đã đạt được số lượng đơn đặt hàng và doanh số bán hàng xấp xỉ gấp đôi so với năm trước, chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn của thị trường tiêu dùng trong nước.”

Doanh số thương mại điện tử bùng nổ cũng đứng sau động thái của nhà quản lý bất động sản GLP khởi động quỹ bất động sản hậu cần trị giá 1,1 tỷ USD tại Việt Nam nhằm giải quyết tình trạng thiếu các cơ sở hậu cần hiện đại.

Các khoản đầu tư ban đầu của quỹ sẽ tập trung vào các khu vực lân cận của TP.HCM và Hà Nội, bao gồm 6 địa điểm phát triển với tổng diện tích đất là 900.000 mét vuông.

Các thị trường vận chuyển hàng hóa của Việt Nam tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp việc COVID bị phong toả kéo dài vào năm ngoái và sau đó là ảnh hưởng đến lĩnh vực sản xuất, với xuất khẩu tăng 19% trong năm ngoái lên 336 tỷ USD.

Nhà quản lý quỹ hưu trí người Hà Lan APG Asset Management là nhà đầu tư chính và Graeme Torre, người đứng đầu bộ phận bất động sản Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Với sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu liên tục đến Việt Nam, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng để duy trì tăng trưởng kinh tế, cũng như có một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, chúng tôi tin rằng logistics Việt Nam là cơ hội hấp dẫn để chúng tôi gia nhập khu vực.”

Trong khi đó, Norman Global Logistics cảnh báo khách hàng về việc đóng cửa nhà máy trong dịp Tết: “Các lái xe bắt đầu kỳ nghỉ lễ sẽ giảm năng lực vận tải đường bộ và tăng chi phí cho bất kỳ chuyến giao hàng địa phương nào cần được thu xếp.”

Người giao nhận cho biết các hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không sẽ tiếp tục như bình thường, nhưng có “sự tắc nghẽn nặng nề với thời gian giao hàng đến các cảng và nhà ga bị chậm trễ kéo dài và sự thiếu hụt thiết bị từ tất cả các cảng”.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement