Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng không tăng quầy phục vụ, cửa soi chiếu an ninh và điểm đỗ máy bay trong dịp Tết

Thị trường 24h

09/02/2018 07:52

Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ … đã được tăng cường thêm hàng chục quầy check in, soi chiếu an ninh… để phục vụ hành khách.

Tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong giai đoạn phục vụ Tết Nguyên đán 2018 cảng sẽ duy trì từ 50-54 quầy tại Sảnh A, B và sảnh E của nhà ga T1 đảm bảo đủ quầy để phục vụ cao điểm Tết. Đồng thời, cảng sẽ tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn hành khách thực hiện check in qua kiosk, web, qua điện thoại di động…

Trong giai đoạn cao điểm Tết do số lượng tàu bay nhiều, Nội Bài sẽ tiếp tục sử dụng các vị trí đỗ bổ sung trên đường lăn S1 và bố trí các vị trí khác khi cần thiết, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vị trí đỗ tàu bay cho giai đoạn cao điểm.

Ngoài ra, sân bay Nội Bài sẽ bổ sung thêm bus gate tại nhà ga T1 nâng tổng số cửa ra tàu bay nội địa là 16 cửa, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu cửa ra tàu bay trong giai đoạn phục vụ Tết. 

Sân bay Nội Bài cũng phối hợp với các đơn vị mặt đất, hải quan triển khai phương án phối hợp, tăng cường nhân lực, trang thiết bị, tăng tốc độ băng tải hành lý. Đồng thời, thực hiện điều phối và giám sát trực tiếp… để phục vụ cho các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết, rút ngắn thời gian trả hành lý cho hành khách nhất là các chuyến bay quốc tế đến có lượng hành khách tăng đột biến.

Các đơn vị thuộc cảng đã tổ chức quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên, đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách như nhân viên an ninh soi chiếu, nhân viên thu phí sân đỗ ô tô, nhân viên bán hàng…. bảo đảm thực hiệ đúng tư thế tác phong, ứng xử văn minh lịch sự khi tiếp xúc với hành khách. 

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, một loạt giải pháp cũng vừa được đưa ra để giảm thiểu tình trạng quá tải và giúp hành khách bớt mệt mỏi trên đường về quê ăn Tết.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người ở trước cửa kiểm tra an ninh.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người ở trước cửa kiểm tra an ninh.

Ở khu vực bên trong nhà ga quốc nội, ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar lắp thêm 40 ki-ốt checkin tự động, bên cạnh 130 quầy làm thủ tục truyền thống.

40 ki-ốt này được kỳ vọng sẽ giảm tải phần nào cho khu vực check-in truyền thống, đặc biệt đối với hành khách không có nhu cầu gửi hành lý. Với khách hàng gửi hành lý, vẫn cần qua khu vực làm thủ tục truyền thống dù có check-in bằng ki-ốt hay online.

Hai máy soi chiếu an ninh tại khu vực nhà ga quốc nội được trang bị thêm, và sẽ có tổng cộng 12 máy soi chiếu an ninh hoạt động liên tục, giảm tải cho khu vực vốn xếp hàng dài nhất và đông đúc nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số ghế ngồi chờ bay được bổ sung thêm 560 ghế, tăng thêm băng chuyền hành lý và thêm một cửa ra máy bay.

Trong sân bay, đường lăn E8 được đưa vào sử dụng bên cạnh đường lăn E6, số bến đỗ máy bay được tăng từ 50 lên 56 bến, hai cầu ống và 4 cổng khởi hành bằng xe buýt mới được đưa vào sử dụng. Việc sử dụng hai đương lăn E6 và E8 song song với nhau được kỳ vọng sẽ giúp máy bay ra vào nhanh hơn, giảm thời gian chờ cũng như tình trạng trễ chuyến.

Sân bay Tân Sơn Nhất kỳ vọng sẽ nâng thêm công suất phục vụ lên 30% và phần nào đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân dịp cận Tết. Tất nhiên, với sự gia tăng đột biến hành khách trong những ngày sát Tết nguyên đán, thì người dân nên chuẩn bị sẵn tinh thần và sức khỏe để xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, trong dịp Tết, các chuyến bay đêm sẽ được triển khai nhiều hơn. Hãng này sẽ triển khai trên 700 chuyến bay từ 0h - 5h giúp giảm tải cho khung giờ cao điểm.

Hiện tại, các chuyến bay dịp Tết đã có trên 50% số chỗ được đặt giữ, chiều từ TP.HCM ra Hà Nội vào ngày cận Tết đã đạt 85%, tập trung vào khung 7-21h.

Với chiều bay từ Hà Nội vào TP.HCM, các hãng đều có chính sách khuyến mại để thu hút khách. Vietnam Airlines bán 900.000 đồng mỗi vé, hãng Vietjet và Jetstar bán với giá trung bình 199.000 đồng mỗi vé.

Giai đoạn cao điểm này, riêng Vietnam Airlines số tàu bay bay chuyển sân, không chở khách là gần 1.200 chuyến. Như vậy, trước Tết sẽ có những chuyến bay rỗng từ Hà Nội vào TP.HCM đón khách. Tình trạng này cũng xảy ra vào sau Tết ở chiều ngược lại từ TP.HCM ra Hà Nội. Số lượng tàu bay bay rỗng của Vietjet cũng tương đương Vietnam Airlines. Tình trạng này gây khó khăn cho các hãng hàng không.

Hàng không tăng quầy phục vụ, cửa soi chiếu an ninh và điểm đỗ máy bay trong dịp Tết

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không cho biết, Cục đã họp với các đơn vị để nâng cao năng lực thông qua của sân bay Tân Sơn Nhất, đảm bảo 44 lượt chuyến bay mỗi giờ vào ban ngày, sau 23h duy trì 37 chuyến mỗi giờ.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ đạo về việc tăng cường an ninh, an toàn chất lượng hàng không dịp Tết Nguyên đán 2018. Theo đó, đối với các hãng hàng không, Cục yêu cầu quán triệt phi công, tiếp viên, nhân viên bảo dưỡng bay tuân thủ nghiêm quy định an toàn khai thác tàu bay.

Các hãng tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay để giảm độ chậm, hủy chuyến. Kịp thời thông tin và tăng cường phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến. 

Đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra an toàn tại các cảng hàng không có mật độ bay cao như Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cần Thơ... Ngoài ra, các hãng bay cần phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn, hành khách gây rối. 

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh hàng không ngẫu nhiên và trên hệ thống camera. Đơn vị này phải duy trì chế độ liên lạc, trao đổi thông tin với Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố địa phương, công an địa phương, đơn vị quân đội và chính quyền địa phương để nắm bắt kịp thời và chủ động ứng phó khi có tình hình phức tạp xảy ra. 

Cục Hàng không Việt Nam giao ACV phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc cho các phương tiện đi, đến cảng hàng không đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng số lượng xe taxi để phục vụ hành khách 24/24h. Các hãng taxi và các công ty kinh doanh dịch vụ cam kết không tăng giá phục vụ tại bất cứ khung thời gian nào trong ngày.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement