Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng không đề xuất 'giấy thông hành' chung cho phương tiện đến sân bay

Chính sách - Hạ tầng

08/08/2021 16:44

Cục Hàng không VN đề nghị thống nhất một loại giấy xác nhận cho người, phương tiện đi đến các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT một số khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đối với hành khách và phương tiện đến/đi Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất từ các địa phương ngoài TP.HCM nói riêng và các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam nói chung.

hàng không đề xuất

Cần thống nhất áp dụng việc xác nhận giấy tờ cho phép các phương tiện đường bộ, người đưa/đón hành khách đi máy bay khi đến/đi qua các địa phương để đến các cảng hàng không, sân bay. Ảnh B.T.K

Theo Cục Hàng không VN, các hãng hàng không nước ngoài vẫn đang duy trì các chuyến bay quốc tế chở khách từ Việt Nam đi (người nước ngoài rời Việt Nam, người đi lao động theo chương trình xuất khẩu lao động, học sinh, sinh viên đi du học… ) và chở khách là các đối tượng được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư…) vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ với cửa ngõ chủ yếu là Cảng HKQT Nội Bài Tân Sơn Nhất.

TP.Hà Nội đã xem xét ưu tiên “luồng xanh” đối với phương tiện đón/đưa khách từ các địa phương khi vào Hà Nội để đến cảng HKQT Nội Bài. Tuy nhiên, hành trình các phương tiện qua các địa phương khác để đến/đi từ Cảng HKQT Nội Bài và tương tự ở các tỉnh phía Nam kết nối đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chưa có phương án giải quyết thống nhất để tạo thuận lợi cho hành khách đi máy bay và các phương tiện đưa/đón khách.

Do vậy, nhằm duy trì hoạt động vận chuyển hàng không thông suốt trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Cục Hàng không VN đề xuất Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị thống nhất áp dụng việc xác nhận giấy tờ cho phép các phương tiện đường bộ, người đưa/đón hành khách đi máy bay khi đến/đi qua các địa phương để đến các cảng hàng không, sân bay.

Thông tin cụ thể trên giấy xác nhận được Cục Hàng không VN đề xuất gồm: Cấp xác nhận (UBND xã, phường…); nội dung xác nhận (họ tên, giấy tờ tùy thân (chứng minh thư/ căn cước công dân/ hộ chiếu/chứng minh quân đội) của lái xe và người đi cùng); thông tin phương tiện đường bộ (biển số xe); thông tin hành khách đi máy bay (họ tên, giấy tờ tùy thân); thông tin chuyến bay (hành trình bay, thời điểm đi hoặc đến cảng hàng không, sân bay kèm theo vé máy bay của hành khách).

Hành trình di chuyển và thời điểm dự kiến đến, đi và qua các địa phương để kết nối đến cảng hàng không, sân bay; yêu cầu đối với người lái xe và người đón/đưa hành khách đi máy bay (có giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 được cấp trong vòng 3 ngày và mang theo bản chính trong suốt hành trình di chuyển, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone, luôn thực hiện thông điệp 5K.

THANH BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement