Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản lỗ 530 tỷ yên vì COVID-19

Doanh nghiệp

21/10/2020 17:12

All Nippon Airways dự kiến ghi nhận khoản lỗ ròng kỷ lục khoảng 530 tỷ yên (5 tỷ USD) vì COVID-19 làm giảm nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

All Nippon Airways (ANA) cho biết sau khi nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng hạn chế đi lại, số lượng hành khách trong các chuyến bay quốc tế đã sụt giảm nghiêm trọng. Trong 5 tháng, tính đến tháng 8, lượng hành khách đã giảm 96% so với một năm trước đó.

Mặc dù số lượng hành khách đi máy bay nội địa đang dần tăng lên nhờ các chương trình trợ cấp đi lại của chính phủ, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế vẫn cho rằng phải đến 2024, lưu lượng hàng không toàn cầu sẽ trở lại mức trước đại dịch.

ANA dự kiến ​​sẽ công bố kết quả thu nhập của mình vào 27/10. Báo cáo này sẽ cho biết cụ thể về tình hình kinh doanh của công ty trong nửa đầu năm cho đến tháng 9, và triển vọng thu nhập cả năm.

All Nippon Airways rơi vào cảnh lao đao vì COVID-19. Ảnh: Nikkei Asia
All Nippon Airways rơi vào cảnh lao đao vì COVID-19. Ảnh: Nikkei Asia

Theo nguồn tin từ Kyodo, ANA cũng sẽ tiết lộ kế hoạch vay 400 tỷ yên từ các ngân hàng Nhật Bản, nhằm tính một phần nợ là vốn.

Đồng thời, hãng đã đàm phán với các liên đoàn lao động, để cắt giảm khoảng 30% lương nhân viên, để xoay chuyển tình hình kinh doanh. Công ty cũng đang xem xét bán tài sản không sử dụng, và tạm dừng hoạt động trên các tuyến bay không có lãi.

ANA đã ghi nhận khoản lỗ ròng 108,82 tỷ yên chỉ từ tháng 4 đến tháng 6.

All Nippon Airways là hãng hàng không quốc tế và nội địa lớn nhất của Nhật Bản, có trụ sở ởTokyo. ANA còn kiểm soát nhiều hãng nhỏ nhưAir Nippon,Air Japan,Air Next,Air Central.

Japan Airlines, một hãng hàng không lớn khác của Nhật Bản, cũng rơi vào tình trạng thua lỗ tương tự. Công ty này đã lỗ ròng 93,71 tỷ yên trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, và vẫn chưa đưa ra dự báo thu nhập cho năm kinh doanh hiện tại đến tháng 3.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement