Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng hàng không Hàn Quốc lần đầu sử dụng tiếp viên Việt Nam

Doanh nghiệp

22/05/2019 14:23

10 cô gái Việt trở thành tiếp viên nước ngoài đầu tiên làm việc cho hãng hàng không Jeju Air (Hàn Quốc).

Ngày 22/5, Hãng hàng không Jeju Air xác nhận từ ngày 22/5 sẽ sử dụng tiếp viên người Việt phục vụ trên các chuyến bay của hãng đến Việt Nam.

Ông Lee Seok Joo, Tổng giám đốc Jeju Air cho biết, đây là lần đầu tiên Jeju Air tuyển dụng tiếp viên hàng không là người nước ngoài. Theo ông, việc dùng tiếp viên người Việt Nam do số lượng du khách Việt đến Hàn Quốc tăng nhanh chóng.

Những tiếp viên hàng không người Việt được tuyển chọn đã được tham gia một khóa huấn luyện 2 tháng về cách phục vụ, cách giao tiếp, nguyên tắc và cách phát thanh trong chuyến bay, cũng như được đào tạo chính quy về các thủ tục bay, an ninh hàng không, vật phẩm nguy hiểm, cách sử dụng các thiết bị cứu nguy khẩn cấp và huấn luyện dưới mặt đất. 

Các tiếp viên người Việt đầu tiên làm việc cho hãng hàng không đến từ Hàn Quốc.
Các tiếp viên người Việt đầu tiên làm việc cho hãng hàng không đến từ Hàn Quốc.

Theo bản thống kê của tạp chí Korea Tourism Organization, số lượng du khách Việt Nam sang Hàn Quốc đã tăng gấp 3.2 lần, từ 141.500 người trong năm 2014 đến 457.800 người trong năm 2018.

Hãng hàng không Jeju Air đang khai thác 49 chuyến bay hàng tuần khởi hành từ Incheon và 3 thành phố khác tại Hàn Quốc (Gimhae, Daegu và Muan) đến Hà Nội và 3 thành phố lớn khác (TP HCM, Đà Nẵng và Nha Trang).

Theo đại diện của Jeju Air, việc sử dụng tiếp viên người Việt cũng đáp ứng mục tiêu “Đổi mới theo thị hiếu khách hàng”. Ông Lee Seok-Joo cho rằng, điều này sẽ tạo ra những khách hàng trung thành.

Chiến lược này sẽ tăng cường mức độ hài lòng với dịch vụ khác biệt dành cho khách hàng người nước ngoài cũng như người đi du lịch nước ngoài, và tăng cường sự phát triển bền vững bằng cách đảm bảo nhu cầu khởi hành từ khu vực.

Hiện tại, hãng hàng không Jeju Air đang khai thác tại 43 thành phố và 72 đường bay tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm 6 đường bay nội địa. Số lượng nhân viên là người nước ngoài đã tăng từ 45 người vào năm 2016 đến khoảng 150 người vào tháng 4 năm nay.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement