Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 tàu bay chở hàng trị giá 3,5 tỷ USD

Doanh nghiệp

27/09/2021 14:30

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục đề xuất lập hãng máy bay chở hàng IPP Air Cargo.

B777 Freighter. Ảnh: IAI
IPPG muốn mua 10 máy bay chở hàng B777 Freighter. Ảnh: IAI

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về 45 dự án trọng điểm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), Chủ tịch HĐTV Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục đề xuất Thủ tướng quan tâm, hỗ trợ thành lập hãng bay chở hàng IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics. 

IPP Air Cargo có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ với Boeing để mua 10 máy bay chuyên chở hàng B777 Freighter, trị giá khoảng 3,5 tỷ USD. 

Hồi đầu tháng 6, doanh nhân này đã xin thành lập hãng máy bay chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD). Hãng sẽ bắt đầu bằng 5 chiếc máy bay vào năm đầu hoạt động và tăng dần lên đến 10 chiếc kể từ năm thứ 3. IPP Air Cargo dự kiến vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD và bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Theo kế hoạch, thời gian xin cấp phép hoạt động hàng không vào quý III – IV năm nay và thời gian bắt đầu khai thác từ quý I/2022.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng bay mới nhằm hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường cũng như gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không nội địa trước tác động của đại dịch Covid-19.

Bộ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thị trường, ảnh hưởng của dịch bệnh và báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định về khả năng thành lập hãng hàng không mới vào thời điểm thị trường hàng không phục hồi (dự kiến 2022).

Kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không trên thế giới nói chung và các hãng hàng không Việt Nam bị thiệt hại nghiêm trọng từ khi dịch bệnh xuất hiện. Dự kiến ngày 28/9, đại diện Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các hãng hàng không sẽ cùng họp bàn để tháo gỡ khó khăn về vốn.

Ngoài kế hoạch lập hãng hàng không mới, IPPG đang nghiên cứu triển khai các dự án khác như đầu tư trung tâm tài chính tại TP HCM và Đà Nẵng; đầu tư các khu phi thuế quan; phát triển khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, casino… Cùng đồng hành đầu tư với IPPG là các doanh nghiệp hàng đầu từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

THẢO ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement