Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei ra mắt smartphone tai thỏ giống iPhone X tại Việt Nam

Số hóa

31/03/2018 18:14

Không thay đổi về cấu hình, chiếc Huawei Nova 3e thay đổi diện mạo “nhái” theo kiểu dáng iPhone X của Apple.

Năm 2017, Huawei ra mắt chiếc smartphone Nova 2i, nằm trong phân khúc tầm trung, tuy nhiên mức giá cao hơn các đối thủ khiến nó chưa thực sự nổi bật. Sang năm 2018, Huawei làm mới chiếc Nova 2i với tên gọi mới là Nova 3e.

Điểm thay đổi lớn nhất của Nova 3e so với sản phẩm tiền nhiệm là thiết kế màn hình trước dạng tai thỏ, một thiết kế nhái theo iPhone X của Apple. Đây là điều không còn lạ, và được cho sẽ là xu hướng của smartphone năm 2018, đặc biệt là các điện thoại có nguồn gốc Trung Quốc.

Về thiết kế, Huawei Nova 3e được đánh giá là có ngoại hình khá chắc chắn, ưu điểm thiết kế nhái theo iPhone X khiến chiếc smartphone này dễ lấy cảm tình của người dùng. Màn hình của máy có kích thước 5,84 inch Full HD .

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei ra mắt smartphone tai thỏ giống iPhone X tại Việt Nam

Phía trên màn hình là tai thỏ, nhưng phía dưới vẫn không phải là màn hình tràn như iPhone X, nhiều người cho rằng Huawei không thể “copy” công nghệ màn hình tiên tiến của Apple, mà chỉ là cố nắn phần tai thỏ để ăn theo sự thành công của iPhone X. Mặt lưng cũng là camera được đặt nằm dọc và ở vị trí giống như iPhone X.

Huawei Nova 3e sở hữu camera kép ở phía sau, 16 megapixel và 2 megapixel, mang lại khả năng chụp xóa phông. Phía trước là camera selfie 16 megapixel đi cùng công nghệ làm đẹp và công nghệ chụp thiếu sáng.

Nova 3e sở hữu tính năng sạc nhanh có thể sạc đầy pin trong 1 giờ. Không chỉ nhái theo màn hình tai thỏ, Huawei còn tạo ra nút điều khiển nổi giống như Assistive Touch trên các sản phẩm của Apple. Sản phẩm có nhận diện khuôn mặt, vẫn giữ cảm biến vân tay ở mặt lưng, đây có thể là một ưu điểm so với iPhone X, vốn bị nhiều người phàn nàn vì không có cảm biến bảo mật vân tay.

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei ra mắt smartphone tai thỏ giống iPhone X tại Việt Nam

Cấu hình của Huawei Nova 3e không có gì mới, vi xử lý Kirin 659, RAM dung lượng 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Cấu hình này như đã nói là không mới so với sản phẩm tiền nhiệm, tức là khả năng hoạt động đa nhiệm, tốc độ cũng như hiệu năng của máy là không khác biệt so với sản phẩm ra mắt năm 2017.

Huawei cũng giới thiệu máy có trí thông minh nhân tạo AI có khả năng học hỏi thói quen người dùng. Đây là điều khiến nhiều người đặc biệt quan tâm, trong bối cảnh thông tin người dùng đang được chú ý sau sự kiện liên quan tới Facebook.

Người ta có quyền nghi ngờ Huawei thu thập trái phép thông tin người dùng để phát triển sản phẩm, thông qua thứ gọi là trí thông minh nhân tạo. Đây là điều không mới với smartphone Trung Quốc. Trước đó vào cuối năm 2017, hãng smartphone Trung Quốc OnePlus bị phát hiện thu thập nhiều thông tin trên smartphone mà người dùng không hay biết và âm thầm gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei ra mắt smartphone tai thỏ giống iPhone X tại Việt Nam

Năm 2014, một hãng smartphone Trung Quốc khác là Xiaomi cũng bị phát hiện thu thập thông tin cá nhân người dùng. Huawei trước đó cũng bị nghi ngờ thu thập thông tin người dùng và chuyển về máy chủ tại Trung Quốc vào cuối năm 2016, thông qua một vài đối tác cung cấp phần mềm.

Giá cho Huawei Nova 3e là 6,9 triệu đồng, bằng với Oppo F5, sản phẩm bán chạy trong phân khúc smartphone tầm trung. Tai thỏ học tập từ iPhone X là vũ khí lớn nhất của Nova 3e trong thời điểm này so với các đối thủ. Sang tới tháng 4, Oppo cũng sẽ ra mắt sản phẩm mới có thiết kế tai thỏ, xu hướng màn hình tai thỏ sắp tràn ngập trong năm 2018, đặc biệt với những cái tên tới từ Trung Quốc.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement