Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng dầu nhớt Motul bị "tố" dùng tên gọi gây nhầm lẫn khi làm sự kiện tại Việt Nam

Thị trường

14/06/2018 18:39

Trong một sự kiện tại TP.HCM, hãng dầu nhớt Motul đã bị Công ty Bệnh viện Ô tô “tố” là dùng tên gọi giống một chương trình thường niên của họ.

Theo đó, chương trình mà Bệnh viện Ô tô (BVOT) nói đến là “Ngày hội chăm sóc xe – Car care day” mà họ tổ chức cùng các đối tác từ năm 2014 tại Việt Nam. Đến năm 2018, Car care day chưa tổ chức vì nhiều lý do thì một chương trình trong chuỗi sự kiện 165 năm của Motul Việt Nam lại dùng “yếu tố” Car care day để tổ chức.

Trước đó, trong hai ngày 9/6 đến ngày 10/6/2018, Motul Việt Nam đã tổ chức sự kiện thường niên Motul Stunt Fest 2018 tại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ (TP.HCM), nhân dịp kỷ niệm 165 năm Motul toàn cầu và 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

Trong bản thông cáo báo chí phát đi, Motul đã đề tên chương trình là Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô. Trong thông cáo báo chí của mình, Motul Việt Nam viết rằng: “Lần đầu tiên Motul Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc xe ô tô – Motul Car Care Day kết hợp với chương trình tư vấn sử dụng nhớt ô tô đúng cách, giúp trang bị kiến thức cần thiết cho các chủ xe trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô”.

Thông cáo báo chí này được điều chỉnh sau đó (không dùng tên “Car care day”) khi có phản ứng từ BVOT.

Tên chương trình được đăng tải trên một diễn đàn trước khi có phản ứng từ BVOT.
Tên chương trình được đăng tải trên một diễn đàn trước khi có phản ứng từ BVOT.
Sau đó, tên chương trình đã được đổi.
Sau đó, tên chương trình đã được đổi.

Nói về vấn đề này, đại diện Motul Việt Nam cho rằng có nhầm lẫn trong khâu hậu cần. Theo đó, một nhân viên của họ đã in nhầm từ dữ liệu cũ, vốn có cụm từ “car care day”, được dịch từ tiếng Việt là “ngày chăm sóc xe”.

Vị này nói rằng, Motul Việt Nam hoàn toàn không cố ý dùng những yếu tố gây nhầm lẫn và ngay sau khi biết có sự trùng hợp, họ đã chuyển tên chương trình thành “Motul Lubricant Day”.

Tuy vậy, trao đổi với người viết, ông Ninh của BVOT nói rằng giữa BVOT và Motul đã từng làm việc với nhau nhiều năm nay về chương trình Car care day, không lý do gì Motul nói là không biết. Để minh chứng cho ý kiến của mình, BVOT đưa ra những lần email trao đổi về chương trình gồm tổ chức, chi phí... giữa hai đơn vị.

"Chương trình Car care của chúng tôi đã thực hiện từ nhiều năm nay và cũng đã có thư mời Motul nhiều lần, có những email trao đổi qua lại hỏi rất kỹ về chương trình của chúng tôi. Họ từ chối tham gia Car care day do BVOT tổ chức, đó là quyền của họ nhưng đến 2018 thì họ lại có chương trình Motul Car care day, thật không thể hiểu được”, ông Ninh nói thêm.

Hình ảnh khai mạc Ngày hội chăm sóc xe Car care day 2015 do BVOT và các đối tác tổ chức.
Hình ảnh khai mạc Ngày hội chăm sóc xe Car care day 2015 do BVOT và các đối tác tổ chức.

Trên thực tế, từ năm 2014 đến nay, “Ngày hội chăm sóc ô tô – Car care day” là một trong chuỗi sự kiện liên quan đến ngành ô tô do BVOT và các đối tác tổ chức. Chương trình này cũng đã từng nhận được sự đồng hành của Bridgestone Việt Nam, GS Việt Nam, 3M Việt Nam, Bosch và thương hiệu dầu nhớt Shell tại Việt Nam.

Có thời điểm, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UNESCO – CEP (Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo) cũng đã đồng tổ chức nhằm tuyên truyền về an toàn giao thông tại Việt Nam, tổ chức các chương trình hỗ trợ trẻ em bị tai nạn giao thông, kêu gọi chiến dịch “Không nhắn tin khi lái xe”, ủng hộ “hiệp sỹ” săn bắt cướp, khu vui chơi và nhà vệ sinh đảo Lý Sơn...

Liên quan đến sự việc, chiều 14/6, ông Ninh của BVOT cho biết đang chờ phía Motul có buổi làm việc chính thức và đại diện của Motul Việt Nam cũng cho biết sẽ sớm có phản hồi quanh những "lùm xùm" này.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement