Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng chục trẻ em ở chùa Kỳ Quang 2 bị ngộ độc, học sinh lớp 3 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe

Chính sách - Hạ tầng

11/09/2020 11:17

Mới đây, 40-50 bé được nuôi dưỡng ở chùa Kỳ Quang 2 bị ngộ độc, học sinh lớp 3 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe lại cảnh tỉnh nhiều người.

Nhiều trẻ nhỏ ở chùa Kỳ Quang 2 nghi bị ngộ độc, đã được xuất viện

Liên quan đến vụ nhiều trẻ nhỏ tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm, các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều bệnh nhi được xuất viện, theo VOV. 

Hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều bệnh nhi được xuất viện. Ảnh minh họa.
Hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều bệnh nhi được xuất viện. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, thời điểm bệnh viện tiếp nhận, 17 trẻ từ chùa Kỳ Quang 2 có biểu hiện của tình trạng nôn nói, đau bụng. Đến tối qua, bệnh viện tiếp nhận thêm 9 trẻ, nâng tổng số trẻ phải cấp cứu lên 26 trẻ.

Sau thời gian điều trị, sáng 11/9, 20 trẻ đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Hiện, vẫn còn 6 trẻ đang tiếp tục được theo dõi, truyền nước bù dịch, không cần can thiệp thêm. Theo bác sĩ Phương, trong ngày hôm nay, nếu 6 trẻ này không có diễn tiến bất thường sẽ cho xuất viện.

Trước đó, ngày 10/9, các em nhỏ được nuôi dưỡng ở chùa Kỳ Quang 2 dùng bữa trưa với món thịt kho trứng và canh bầu. Đây là những món ăn nấu trước đó một ngày và đun nóng dùng lại cho ngày hôm sau. Đến 15h cùng ngày, nhiều trẻ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nôn ói và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) từ nhiều năm qua là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em khuyết tật, lang thang cơ nhỡ.

Học sinh lớp 3 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón

Một học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón nhưng may mắn em này tự thoát ra được.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra vào ngày 9/9. Theo thông tin từ trường Đoàn Thị Điểm, vào 7h15 cùng ngày, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường để đỗ. Lúc xuống xe, cô phụ trách xe và lái xe đã chủ quan bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi xuống xe nên đã bỏ sót một học sinh lớp 3 trên xe, theo VTV.

Đến 8h01 (theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại), học sinh đã tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Trên đường đi, học sinh gặp một số giáo viên. Các cô hỏi thì học sinh nói là xe đến muộn nên đã sơ xuất không hỏi gì thêm. Tiếp đó, giáo viên chủ nhiệm cập nhật sĩ số lớp đủ 32/32 học sinh nên nhà trường không phát hiện ra.

Khi biết sự việc, Chủ tịch HĐQT đã triệu tập BGH và cán bộ liên quan họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy cô theo xe và lái xe đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Sau sự cố này, ngày 10/9, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe. Nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

Về phía học sinh bị bỏ quên trên ô tô, em này cho biết: "Lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe nên con có lo một chút nhưng con nhớ là con đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên con mở cửa ra được và lên lớp học tiết 1 bình thường và con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Buổi chiều về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement