Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng chục người thương vong do tai nạn xe buýt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan

Vĩ mô

30/03/2018 16:42

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tại nạn xe buýt chở công nhân xảy ra trong 2 ngày 29 và 30/3 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/3 đưa tin ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 36 người khác bị thương sau khi một xe buýt chở người nhập cư trái phép lao vào một cột đèn đường ở miền Đông nước này và bốc cháy. 

Hiện trường vụ tai nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Hiện trường vụ tai nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, vụ tai nạn xảy ra đêm 29/3 trên tuyến cao tốc Igdir-Kars thuộc địa phận tỉnh Igdir. Chiếc xe buýt gặp nạn này chở quá tải hơn 50 người nhập cư trái phép không giấy tờ tùy thân đến từ Iran, Pakistan và Afghanistan.

Trên thực tế, sức chứa của xe này chỉ đủ cho 14 người. Các hình ảnh ghi tại hiện trường cho thấy chiếc xe buýt đã cháy trơ khung sau thảm kịch trên. 17 người thiệt mạng ngay tại hiện trường. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trong đó có một số trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. 

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân tai nạn, cũng như xác định danh tính của người lái xe. Tai nạn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Thái Lan vào hôm nay.
Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Thái Lan vào hôm nay.

Theo thông tin hồi tháng 2 vừa qua trên kênh truyền hình TRT của nước này, trong năm 2017 đã có tới 3.530 người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó vào rạng sáng nay (30/3) một xe buýt chở công nhân người Myanmar cũng đã bốc cháy ngày ở miền Tây Thái Lan làm ít nhất 20 công nhân di cư từ Myanmar thiệt mạng.

Theo hãng tin Reuters, vụ cháy xảy ra tại tỉnh Tak nằm ở phía Tây Thái Lan vào sáng nay (30/3) khi chiếc xe này vừa vượt biên giới để đưa các công nhân có giấy tờ hợp pháp từ Myanmar vào nước này làm việc. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên xe chở 47 công nhân.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement