Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hana House không gian ấn tượng với những bức tường cong uốn lượn

Nhà đẹp

12/12/2021 08:05

Hana House, ngôi nhà tại Hà Nam gây ấn tượng với một không gian sống hướng nội, sử dụng những cấu trúc tương phản tạo sự kết nối con người và thiên nhiên.

Công trình nằm ở một địa điểm ven sông và gia chủ là một nhà thiết kế thời trang với mục tiêu đặt ra khi thiết kế: Ngôi nhà là nơi sinh hoạt của gia đình tách biệt với sự ồn ào và xô bồ của đô thị. Không chỉ vậy, đây cũng là nơi để thư giãn, để trở về sau ngày dài làm việc. 

Dựa trên mong muốn và bối cảnh hiện trạng sẵn có, đội ngũ Kiến trúc sư (KTS) tạo ra một ngôi nhà có không gian hướng nội, tập trung vào sự kết nối các hoạt động cũng như thành viên của gia đình.

Ngôi nhà
Công trình sử dụng hình khối vuông đơn giản bao bọc bên ngoài.

Đội ngũ KTS sử dụng cấu trúc tương phản với hình khối vuông đơn giản bao bọc bên ngoài đối lập với các đường uốn lượn và cấu trúc phức tạp lồng vào nhau của không gian. Điều này giúp đẩy mạnh được mong muốn như ban đầu của gia chủ là tránh tương tác với không gian bên ngoài và tập trung vào không gian bên trong.

Ngôi nhà

Phía trong là không gian lõi uốn lượn tạo nên một trải nghiệm khung nhìn thú vị cho các thành viên trong nhà. Đồng thời phần rỗng cũng là “lá phổi” của căn nhà nơi tập trung ánh sáng, gió, cây xanh.

Phần lõi này cũng là không gian mở, kết nối các không gian sử dụng phòng khách, bếp, phòng sinh hoạt chung đồng thời làm mờ đi ranh giới trong và ngoài. Cùng với sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, tất cả tạo nên một không khí sống động. 

Ngôi nhà
Bước qua cánh cửa là một không gian mở hoàn toàn.
Ngôi nhà
Không gian phòng khách.

Quá trình tiếp cận của ngôi nhà là một trải nghiệm thú vị. Với góc nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà như một chiếc hộp lớn, trắng tinh khiết, nổi bật và độc đáo, tạo nên sự tò mò và thích thú muốn tiếp cận gần hơn.

Một lối vào với cổng lớn và thu hẹp dần đến cánh cửa tạo nên cảm giác bó hẹp cho người vào. Bước qua cánh cửa là một không gian mở hoàn toàn. Không gian phòng khách, bếp, sinh hoạt và phòng nghỉ kết nối với nhau qua hành lang, những nấc thang lượn theo không gian, một lần nữa đẩy cao hình tượng tương phản tạo nên khung hình khá thú vị. 

Ngôi nhà
Căn nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ những không gian mở liên kết.

Mỗi vị trí trong căn nhà có một góc nhìn khác nhau được bố trí có ý đồ nhằm tạo nên bức tranh thú vị. Các không gian được sắp xếp bám theo đường uốn lượn để tối đa hóa sự kết nối giữa trong và ngoài, đặc và rỗng, con người và thiên nhiên. Kết cấu của ngôi nhà được tạo nên từ những sự tương phản khác nhau: vuông – tròn, cong – thẳng.

Ngôi nhà
Các không gian được bố trí bám theo đường uốn lượn để tối đa được sự kết nối giữa trong và ngoài.

Được tạo nên từ hình chữ nhật, ngôi nhà như một thực thể sống kết nối con người với thiên nhiên, bổ trợ và hòa quyện để tồn tại. Ngoài ra các hoạt động của con người diễn ra khác nhau tạo nên bức tranh không gian khác nhau.

Ngắm những không gian còn lại tại ngôi nhà:

1.jpg
2.jpg
3a.jpg
4.jpg
5.jpg
HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement