Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc trục xuất 17 người nước ngoài để bảo đảm an toàn cho Olimpic mùa đông 2018

Vĩ mô

26/12/2017 15:47

Chính phủ Hàn Quốc đã trục xuất 17 người nước ngoài trong một nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho Olympic mùa đông PyeongChang 2018 diễn ra vào tháng 2/2018.

Nhật báo địa phương Seoul Shinmun hôm 25/12 cho biết, 17 người nước ngoài có quốc tịch thuộc các nước Đông Nam Á và Trung Á đã bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì nước này tin rằng "họ có nguy cơ gây ra các vụ khủng bố".

Làng Olympics PyeongChang 2018.
Làng Olympics PyeongChang 2018.

Theo một trích dẫn được lấy là từ một quan chức chính phủ cho biết quyết định trục xuất được đưa ra sau khi chính phủ Hàn Quốc đã hợp tác với 50 cơ quan tình báo nước ngoài bao gồm Trung Quốc, Pháp, Nhật, Nga, Mỹ và và một số quốc gia khác để nắm thông tin.

Những người bị trục xuất là thành viên của các tổ chức đã được cơ quan tình báo các nước theo dõi chặt chẽ.

Quan chức chính phủ này cho biết: "Khi các vận động viên và cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới đến Hàn Quốc để tham dự Olympic thì chính phủ phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho họ".

Báo cáo còn cho biết thêm các cơ quan tình báo quốc tế có khả năng sẽ đưa các nhân viên của họ Hàn Quốc trong thời gian Thế vận hội diễn ra để đảm bảo an toàn cho công dân của mình.

Trước đó vào đầu tháng 12/2017, một cuộc tập trận chống khủng bố đã được tổ chức tại PyeongChang Olympics Plaza, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội 2018.

NHẬT MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement