Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc thu hồi thuốc trị huyết áp xuất xứ Trung Quốc chứa hoạt chất gây ung thư

Vĩ mô

07/08/2018 09:37

Bộ An toàn Thực phẩm-Dược phẩm Hàn Quốc đã yêu cầu cơ quan y tế thu hồi 59 loại thuốc tăng huyết áp do có chứa hoạt chất gây ung thư.

Cơ quan quản lý dược phẩm Hàn Quốc, ngày 6/8, thông báo cấm công ty Daebong LS - nhà sản xuất hoạt chất valsartan trong nước - bán và điều chế hoạt chất này để điều trị chứng cao huyết áp, vì chứa thành phần có thể gây ung thư. 

Một quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Thuốc đang cung cấp thông tin cuộc điều tra về nguy cơ của hoạt chất valsartan. Ảnh: Yonhap.
Một quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Thuốc đang cung cấp thông tin cuộc điều tra về nguy cơ của hoạt chất valsartan. Ảnh: Yonhap.

Cụ thể, Bộ Thực phẩm và An toàn thuốc của Hàn Quốc cũng cấm 22 hãng dược phẩm của nước này bán 59 sản phẩm do Daebong LS sản xuất chứa valsartan. Quyết định này được đưa ra sau khi một số loại valsartan do Daebong LS sản xuất được xác nhận có chứa N-nitrosodimethylamine (NDMA), chất mà Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) xếp vào nhóm có thể gây ung thư cho con người.

Daebong LS điều chế hoạt chất valsartan từ valsartan thô của hãng dược phẩm Zhuhai Rundu Mintong Pharmaceutical, Trung Quốc.

Tháng trước, cơ quan quản lý dược phẩm Hàn Quốc đã yêu cầu thu hồi 115 loại thuốc, sau khi công ty cung cấp hoạt chất dùng để sản xuất các loại thuốc nêu trên là Công ty Dược Huahai (Chiết Giang, Trung Quốc) bị Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu phát hiện trong sản phẩm của họ có chứa hoạt chất valsartan.

Hoạt chất valsartan là gì?

Valsartan là một hoạt chất chủ yếu dùng để điều trị huyết áp cao và suy tim. Tại Hàn Quốc, có khoảng 181.286 bệnh nhân dùng thuốc có chứa hoạt chất này theo toa của bác sỹ. Giới chức y tế Hàn Quốc ước tính rằng, nếu một người đã dùng loại thuốc chứa 320 mg valsartan (do công ty Trung Quốc cung cấp) liên tục trong 3 năm,ì cơ hội mắc bệnh ung thư sẽ là 1/180.000.

Trong khi đó cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ nhận định,những người sử dụng trong 4 năm thì khả năng xảy ra ung thư là 1/ 8.000 và trong vòng 7 năm sẽ là 1/5.000.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement