Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc phát hiện đu đủ nhập từ Việt Nam là sản phẩm biến đổi gen

Một số lô hàng đu đủ đã qua chế biến từ Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc là sản phẩm biến đổi gen.

Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc mới đây đã gửi thông báo phát hiện một số lô hàng đu đủ đã qua chế biến từ Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc là sản phẩm biến đổi gen.

Theo quy định của Hàn Quốc, các sản phẩm biến đổi gen không được chấp nhận, phải tiêu hủy hoặc tái xuất.

Thông báo được chuyển tới Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Ngay lập tức Cục BVTV đã gửi các Chi cục Kiểm dịch thực vật, các doanh nghiệp xuất khẩu sang Hàn Quốc, các tổ chức, cá nhân liên quan rà soát lại sản phẩm xuất khẩu này.

Hàn Quốc đã phát hiện đu đủ chuyển gen tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Hàn Quốc đã phát hiện đu đủ chuyển gen tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Cục BVTV yêu cầu các nhà xuất khẩu Việt Nam phải tìm hiểu theo dõi và tuân thủ đúng các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm của Hàn Quốc, tránh gây thiệt hại về kinh tế cũng như uy tín xuất khẩu của nông sản Việt Nam.

Rà soát quy trình sản xuất, thu gom, xuất khẩu của công ty; thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo kiểm soát nguồn hàng từ sản xuất ban đầu tránh tái diễn tình trạng vi phạm.

Hiện tại, Việt Nam mới chỉ cấp phép cho một số giống cây bắp (ngô) biến đổi gen được phép trồng và thương mại trên thị trường nên việc Hàn Quốc phát hiện sản phẩm đu đủ chuyển gen khá bất ngờ với dư luận.

Biến đổi gen (transgenesis) là đưa một đoạn DNA ngoại lai vào genome của một cơ thể đa bào, sau đó đoạn DNA ngoại lai này sẽ có mặt ở hầu hết các tế bào và được truyền lại cho thế hệ sau. 

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement