Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc cân nhắc cấm mọi giao dịch bằng đồng tiền ảo, sau khi Bitcoin tăng điên loạn

Tiền điện tử

11/12/2017 23:52

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang xem xét áp lệnh cấm hoàn toàn mọi giao dịch bằng đồng tiền ảo, Nikkei Asian Review dẫn lời một quan chức cấp cao ngày 11/12.

Trong khi Bộ Tài chính và nhiều nghị sỹ Hàn Quốc phản đối động thái này của Bộ Tư pháp, bản thân cân nhắc này đã thể hiện xu hướng ngày càng tăng trong chính phủ các nước châu Á đối với việc kiểm soát chặt chẽ đồng tiền ảo.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng cấm kinh doanh tất cả các loại đồng tiền ảo”, công tố viên Choi Jin-seok, người phụ trách cơ quan phòng chống tội phạm liên quan đến tiền ảo cho biết ngày 11/12.

“Chúng tôi thừa nhận nhiều vấn đề nảy sinh từ việc mua bán đồng tiền ảo và đang nghiên cứu các biện pháp để kiểm soát chúng”, ông Choi nói thêm.

Tuần qua, Bitcoin khiến nhiều người ngỡ ngàng khi lên mức trên 19.000 USD.
Tuần qua, Bitcoin khiến nhiều người ngỡ ngàng khi lên mức trên 19.000 USD.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc trước đó cũng cho biết trong một thông cáo báo chí rằng sẽ công bố các biện pháp mới để kiểm soát đồng tiền ảo vào cuối tháng này. Ngoài ra Bộ này cũng cam kết sẽ trừng trị thẳng tay những tội phạm liên quan đến tiền ảo.

Động thái của Bộ Tư pháp Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh đồng Bitcoin đang tăng giá phi mã. Tỷ giá đồng Bitcoin tăng vọt dừ dưới 1.000 USD đầu năm 2017 tới 16.000 USD trong tháng 12, theo trang web CoinDesk. Thị trường vốn hóa của Bitcoin cũng đã vượt qua các công ty toàn cầu lớn như Visa và Coca-Cola.

Tuy nhiên, lo sợ những rủi ro lớn mà đồng tiền này mang lại, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cấm tất cả các giao dịch trên sàn tiền ảo. Hiện tại người dân Trung Quốc chỉ được phép mua bán Bitcoin và các tiền ảo khác qua các giao dịch ngang hàng.

Hồi cuối tháng 10, Việt Nam cũng đưa ra tuyên bố “Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam”. Các hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện không hợp pháp bao gồm bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác sẽ bị xử phạt hành chính bắt đầu kể từ ngày 1/1/2018.

Ngày 7/12, Ngân hàng Trung ương Indonesia cũng thông báo rằng việc sử dụng các đồng tiền ảo trong thanh toán cũng sẽ bị cấm kể từ ngày 1/1/2018.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement