Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc cấm huy động vốn bằng tiền ảo

Tài chính

29/09/2017 03:52

Giới chức tài chính Hàn Quốc vừa tuyên bố cấm huy động vốn qua mọi dạng tiền ảo, sau động thái tương tự từ Trung Quốc cách đây vài tuần.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc hôm nay cho biết mọi hình thức ICO (phát hành tiền ảo để huy động vốn) sẽ bị cấm. Nguyên nhân là việc giao dịch tiền ảo cần được quản lý chặt chẽ hơn.

Bitcoin hiện là tiền ảo phổ biến nhất thế giới. Ảnh:Reuters

“Huy động vốn qua ICO dường như là hoạt động đang dần phổ biến trên toàn cầu. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ICO cũng đang xuất hiện nhiều tại Hàn Quốc”, cơ quan này cho biết trong một thông báo, sau cuộc họp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương và Cục Thuế Quốc gia.

Vì vậy, bất kỳ tổ chức tài chính và thực thể nào tham gia vào hoạt động ICO sẽ bị “phạt nặng”. Tuy nhiên, thông báo không ghi rõ mức phạt. Họ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi thị trường để bổ sung các chính sách nếu cần thiết.

Quyết định cấm ICO được đưa ra khi Chính phủ Hàn Quốc cho rằng các hoạt động như thế này đang làm tăng rủi ro lừa đảo tài chính. Trung Quốc cũng có động thái tương tự hồi đầu tháng, do giao dịch tiền ảo ngày càng tăng khiến giới chức lo ngại.

P.V (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement