Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc bắt giữ cựu Bộ trưởng Hàng hải vì can thiệp vào việc điều tra vụ chìm phà Sewol

Vĩ mô

01/02/2018 22:18

Cựu Bộ trưởng Hàng hải Hàn Quốc đã bị bắt do buộc can thiệp vào cuộc điều tra nguyên nhân khiến phà Sewol bị chìm cách đây 3 năm.

Hôm nay (1/2), Tòa án quận Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ cựu Bộ trưởng Hàng hải Kim Young-suk và cựu Thứ trưởng Yoon Hag-bae sau khi đã thu thập đủ bằng chứng cho thấy những người này đã có hành vi can thiệp vào cuộc điều tra của một Hội thẩm đoàn độc lập về vụ chìm phà Sewol.

Phà Sewol bị chìm năm 2014 làm 300 người chết.
Phà Sewol bị chìm năm 2014 làm 300 người chết.

Hội thẩm đoàn này được thành lập vào năm 2015 theo một đạo luật đặc biệt nhằm xác định nguyên nhân khiến chiếc phà 6.800 tấn bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc vào năm 2014 làm chết hơn 300 người, phần lớn là học sinh trung học.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Hội thẩm đoàn này bao gồm các chuyên gia hàng hải, luật sư và thường dân và nó được lập ra để thu thập bằng chứng từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó bao gồm cả các hồ sơ của chính phủ.

Tuy nhiên, các hoạt động này đã bị giới hạn bởi có sự can thiệp của các quan chức chính phủ.

Cụ thể ông Kim và ông Yoon bị cáo buộc đã yêu cầu các quan chức của Bộ Hàng hải đưa ra các biện pháp khác nhau nhằm cản trở cuộc điều tra của Hội thẩm đoàn.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement