Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hạn hán có thể ảnh hưởng tới sản lượng cà phê và mía của Brazil năm 2019

Thị trường 24h

23/07/2018 08:56

Các chuyên gia kinh tế dự báo hạn hán tại khu vực miền Trung Brazil có khả năng ảnh hưởng tới sản lượng cà phê và mía của nước này trong 2019.

Ngày 22/7, các chuyên gia kinh tế dự báo hạn hán tại khu vực miền Trung Brazil có khả năng ảnh hưởng tới sản lượng cà phê mía của nước này trong năm tới nếu không có mưa nhiều vào các tháng cuối năm nay, theo tin từ TTXVN..

Các cánh đồng trồng cà phê và mía của Brazil đang bước vào vụ thu hoạch, song hoạt động sản xuất và trồng trọt các loại cây trên có thể bị ảnh hưởng trong niên vụ tới nếu tình trạng hạn hạn kéo dài không dừng lại vào tháng Chín tới.

Hạn hán có thể ảnh hưởng tới sản lượng cà phê và mía của Brazil ở năm tới. (Ảnh minh họa)
Hạn hán có thể ảnh hưởng tới sản lượng cà phê và mía của Brazil ở năm tới. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia Công ty tư vấn kinh tế Job Economía e Planejamento, Julio Borges, cho biết lượng mưa trong tháng Tư và tháng này tại Brazil ghi nhận ở mức dưới trung bình, ảnh hưởng tới vụ thu hoạch mía hiện nay và sản lượng mía của niên vụ tới sẽ phụ thuộc vào lượng mưa trong mùa Hè.

Trong khi đó, Công ty chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế INTL FCStone Inc cảnh báo do điều kiện thời tiết khô hạn bất thường, các nhà máy sản xuất đường tại miền Trung Brazil có thể làm năng suất giảm xuống mức thấp nhất trong 4 vụ thu hoạch.

Theo Thomson Reuters, lượng mưa ghi nhận tại thành phố miền Trung Ribeirão Preto trong 4 tháng qua ở mức thấp kỷ lục 157 mm, trong khi con số đó tại bang trồng cà phê quan trọng của Brazil Minas Gerais là từ 63-128 mm, dưới mức trung bình trong 3 tháng gần đây.

Chuyên gia nghiên cứu của tổ chức Fundação Procafé, Lucas Bartelega, bày tỏ hy vọng mưa nhiều vào mùa Hè và mùa mưa bắt đầu vào tháng Chín tới sẽ giúp hoạt động trồng trọt và sản xuất mía và cà phê của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh phát triển tốt trong năm 2019.

Brazil là nước xuất khẩu cà phê số một thế giới và đứng đầu về xuất khẩu cà phê hòa tan. Trong năm 2017, sản lượng loại hạt đó của nước này đạt 44,97 triệu bao, giảm mạnh so với năm trước đó, do rơi vào năm giảm của chu kỳ sản xuất cà phê Arabica và do khí hậu khô hơn thường lệ. Thị trường dự báo sản lượng cà phê của Brazil trong năm 2018 sẽ đạt kỷ lục hơn 53 triệu bao.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement